สุวัจน์ เชิญชวนคนไทยชื่นชมพระบารมี ชมนิทรรศการ “กษัตริย์ ของ ราษฎร” 13- 31 ตุลาคม ณ รพ ศิริราช

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาชมนิทรรศการภาพถ่าย “กษัตริย์ ของ ราษฎร” The King loves Thais เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต วันที่ 13 ตุลาคม 2566 “วันนวมินทรมหาราช” จัดแสดงที่ ชั้น 2 -3 โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ 13-31 ตุลาคม 2566 โดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับมูลนิธิ เก้า ยั่งยืน

นายสุวัจน์ กล่าวว่านิทรรศการในครั้งนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมกับมูลนิธิ เก้า ยั่ง ยืน ได้เชิญมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ในการเข้าร่วมจัดแสดงภาพถ่าย จำนวน 999 ภาพ ซึ่งเป็นภาพถ่ายจากศิลปินแห่งชาติ ช่างภาพสื่อมวลชน ช่างภาพจิตอาสา และภาคประชาชนทั่วประเทศ ร่วมทั้งงานจิตรกรรม ประติมากรรมจากศิลปินแห่งชาติ ศิลปินชื่อดัง เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนถ่ายทอดเป็นงานศิลปะ
ที่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้มีการจัดทำเป็นนิทรรศการเป็นครั้งแรก
เนื่องในวันที่ 13 ตุลาคม “วันนวมินทรมหาราช” เพื่อให้ให้พี่น้องประชาชนได้มาชื่นชมในพระมหากรุณาธิคุณที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ทรงสร้างไว้ต่อประเทศ พระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทย

“ผมในฐานะประธานมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย รู้สึกยินดี และต้องขอบคุณ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลที่ได้ให้เกียรติให้มาร่วมจัดงานในครั้งนี้ และได้มีโอกาสเดินชมงานหลายๆ ภาพเป็นภาพที่ประชาชนถ่าย เป็นการสะท้อนถึงความรัก ความผูกพันของสถาบันพระมหากษัตริย์กับพสกนิกรอย่างแท้จริง อยากจะถือโอกาสนี้ เชิญชวนพี่น้องประชาชนมาชมนิทรรศการ “กษัตริย์ ของ ราษฎร” 13-31 ตุลาคม 2566 รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์”

ด้าน คุณสุจินตนา จรรยาทิพย์สกุล ประธานมูลนิธิ เก้า ยั่งยืน กล่าวว่า วันนี้ ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ได้มาเยี่ยมชมนิทรรศการ รู้สึกดีใจมากเพราะท่านเป็นผู้ที่ให้ความร่วมมือเป็นคนแรกที่อนุญาตให้มูลนิธิภาพถ่ายฯ มาช่วยโดยการส่งคณะกรรมของมูลนิธิมาช่วยเป็นกรรมการคัดเลือกภาพถ่าย ช่วยระดมภาพถ่ายจากทั่วประเทศ เพื่อจะจัดงานถวายในหลวงที่ศิริราชในครั้งนี้ ทั้งหมดนี้เป็นความตั้งใจของมูลนิธิเก้ายั่งยืน ที่อยากจะทำให้พระองค์ท่าน ความสำเร็จในครั้งนี้ ต้องขอบคุณทางมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินรับเชิญทุกท่าน ซึ่งเราทุกคนต่างมีความคิดเดียวกันคือ มีความรักและความศรัทธาพระองค์ท่านก็จะยั่งยืน ในใจของพวกเราทุกคนต่อไป