ปภ. สั่ง อพยพ ด่วน ประชาชน ใกล้โรงงานพลาสติกย่านกิ่งแก้ว 21 ที่เกิดเหตุระเบิดเสียหายหนัก

ช่วงเช้าวันนี้ เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 87 ซอยกิ่งแก้ว 21 ม. 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก แรงระเบิดสร้างแรงสั่นสะเทือนกระจายเป็นวงกว้าง คาดว่าอาจมีรัศมีแรงสั่นสะเทือนถึง 10 กิโลเมตร สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียง ทั้งหลังคาบ้านพังประตู หน้าต่างกระจก แตกเสียหาย
เบื้องต้น กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งจุด สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-สภ.บางแก้ว โพสต์ความคืบหน้าว่า พบผู้บาดเจ็บที่เกิดเหตุประมาณ 10 ราย สาหัส 2 ราย เเรงระเบิดทำให้โรงงานพังทั้งโรงงานและแรงระเบิดทำให้บ้านเรือนประชาชนและโรงงาน โรงเเรม
อพาร์ทเมนท์ห้องพัก ระยะรัศมีรอบๆจากโรงงานที่ระเบิดประมาณ 1-2 กม. ได้รับความเสียหายนับ 100 หลังคาเรือน เเละมีผู้บาดเจ็บจากเศษกระจกที่แตกจากเเรงสั่นสะเทือน หลายสิบราย กู้ภัยเร่งช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล
ส่วนบริเวณโรงงานเหตุระเบิดทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำนานหลายชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในระดับหนึ่ง สภาพโรงงานถูกเพลิงไหม้พังถล่มเสียหายทั้งหมด
ทั้งนี้ มีคำเตือนมายังประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวขอให้ระวังอากาศเป็นพิษ เลี่ยงสูดดมกลิ่นควันไฟ เนื่องจากเป็นสารเคมี สไตรีนโมโนเมอร์ ซึ่งเป็นสารอันตราย ต่อร่างกาย และเป็นสารก่อมะเร็ง

ล่าสุด กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สั่งอพยพด่วนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงโรงงานดังกล่าวในรัศมี 5 กิโลเมตร เนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ทั้งหมด และหวั่นไฟลามไปติดถังสารเคมี 20,000 ลิตร ที่อยู่ใกล้เคียง

ขอบคุณภาพ : เฟสบุ๊ค : Ken Kae