“ตลาดสุรนารี” โคราช มั่นใจเดินหน้าเต็มกำลังหลังโควิด จับมือผู้ค้าพร้อมมีส่วนร่วมพัฒนาโคราช

“ตลาดสุรนารี” ตลาดกลางค้าส่งพืชผัก-ผลไม้ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปรับยุทธศาสตร์ หลังโควิด จับมือผู้ค้าพร้อมมีส่วนร่วมพัฒนาโคราช ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ตลาดสุรนารี จำกัด จัดตั้งโดย”ตระกูลสุวรรณชาติ” บริหารตลาดในนาม “ตลาดสุรนารี “

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 น.ตลาดสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายพิชญ์ สนธิ ที่ปรึกษากฎหมายและบริหาร
บริษัท ตลาดสุรนารี จำกัด พร้อมทีมบริหาร เปิดแถลงข่าว ว่าวันนี้ ตลาดสุรนารี ภายใต้การบริหารงานของ “สุวรรณชาติ” เจนเนอชั่นที่ 3 ได้มีการพัฒนาปรับปรุงตลาดให้ทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้กับพ่อค้า แม่ค้าและผู้มาใช้บริการอย่างครบวงจร และพร้อมจับมือกับพ่อค้า แม่ค้า ในการพัฒนาตลาดสุรนารี ให้เป็นตลาดค้าส่งที่ยิ่งใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเพื่อพัฒนาโคราชสู่มหานครอีสาน

“ขอให้พ่อค้า แม่ค้า มั่นใจและเชื่อมั่นว่าตลาดค้าส่งแห่งนี้ จะยังคงเดินหน้าพัฒนาต่อไป วันนี้พ่อค้า แม่ค้า ยังคงค้าขายได้ตามปกติเหมือนเดิม”

นายพิชญ์ กล่าว่าในเรื่องของปัญหาที่ว่าตลาดจะถูกบังคับคดีขายทอดตลาดหรือมั้ยนั้น เป็นเรื่องของบริษัท สุรนครเมืองใหม่ จำกัด กับหจก.อุ้มบุญธุรกิจ ซึ่งเมื่อหักลบกลบหนี้กันแล้ว บริษัท สุรนครเมืองใหม่ จำกัด ยังคงเป็นลูกหนี้หจก.อุ้มบุญ ตามคำพิพากษาฎีกาที่ 1382/2565 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 พิพากษายืนคำพิพากษาชั้นต้นและอุทธรณ์ให้ขับไล่บริษัท สุรนครเมืองใหม่ จำกัด จำเลย หมายเลขแดงที่ 418/2540 ศาลาจังหวัดนครราชสีมา ออกจากพื้นที่ที่ดินกรรมสิทธิ์ของกองมรดกนายสนิทกับนางประกอบ สุวรรณชาติ เจ้าของที่ดิน พร้อมส่งมอบทรัพย์สินอันติดกับที่ดินให้แก่หจก.อุ้มบุญธุรกิจ ผู้เช่า และต้องชำระค่าเสียหายชดใช้คำนวณตามคำพิพากษา นับตั้งแต่วันฟ้อง ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2537 เป็นต้นไป รวมเป็นเวลา 28 ปี จนถึงขณะนี้เป็นเงินที่ต้องชำระให้โจทก์ 740 ล้านบาท ถือว่าเป็นการปิดตำนานมหากาพย์ตลาดสุรนคร

“แต่ถ้าในส่วนของเจ้าหนี้รายอื่น ที่กล่าวอ้างว่าเขามีสิทธิ์ตามกฎหมายนั้น ก็ต้องไปยึดได้เฉพาะลูกหนี้ของคุณเท่านั้น คุณจะไปยึดในส่วนของทายาทคนอื่นที่เขาไม่เกี่ยวข้องด้วย
ตอนนี้คงทําไม่ได้”นายพิชญ์ กล่าว

@jaophoto2022 คำบอกเล่าจาก ทนายพิชญ์ สนธิ สรุปบทสุดท้ายของ บ. ตลาดสุรนารี จำกัด#ตลาดสุรนารี#ตลาดสุรนคร#ตระกูลสุวรรณชาติ ♬ original sound - Thaweechai Jao
@jaophoto2022 เกษม สิงหกลางพล ทนายผู้จัดการกองมรดก ตลาด สรุนารี กับ คำสั่งยึดตลาดสุรนารี #ตลาดสุรนารี ♬ original sound - Thaweechai Jao