บิ๊กป๊อก ขอโทษ สื่อสารผิด ยันไม่ปิดศูนย์กักกันผู้เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงติดเชื้อที่สัตหีบ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำแถลงข่าวศูนย์แถลงข่าวรัฐบาลโควิด-19 โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา (บิ๊กป๊อก) รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าการสื่อสารของตนอาจไม่ดีหรือไม่ ที่แถลงข่าวเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่ารัฐบาลสั่งปิดศูนย์กักตัวที่สัตหีบ จ.ชลบุรี วันนี้ขอยืนยันว่าไม่มีการปิดศูนย์ดังกล่าว เพียงแต่มีการปรับมาตรการเฝ้าระวัง ให้ผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงกลับเฝ้าระวังอาการอยู่ที่บ้าน ตามภูมิลำเนา อย่างไรก็ตาม ถ้าสื่อสารไม่ต้องก็ขอโทษด้วย

“สำหรับมาตรการควบคุมในภูมิลำเนานั้น มีครอบครัวดูแล โดยกำนันผู้ใหญ่บ้านมีอำนาจดูแลด้วย นอกจากนี้ยังให้บูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อเฝ้าระวัง โดยแพทย์มั่นใจว่าแนวทางนี้มีประสิทธิ์ภาพ” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แจ้งว่า สำหรับการพบผู้ป่วยกลุ่ม 11 คนล่าสุด ขอยืนยันว่ายังไม่เกิดภาวะการกระจายเชื้อขั้นรุ่นแรง และสาธารณสุขสามารถตามการเดินทางไปที่ต่างๆของผู้ป่วยได้แล้ว สำหรับการปรับมาตรการให้ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงกลับไปเฝ้าระวังอยู่ที่บ้านนั้น สาธารณสุขมีมาตรการเฝ้าระวังเป็นอย่างดี

ขอบคุณข้อมูล เนชั่นสุดสัปดาห์