โรงเรียนสุโขทัย เขตดุสิต มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังมีบุคคลสำคัญคือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า

เมื่อวันที่ (17 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าของ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นที่จับตาของสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ โดย พล.อ.เปรม เปิดเผยสั้นๆ ว่า “การเลือกตั้งครั้งนี้เรียบร้อยดี “ ก่อนจะเดินทางกลับที่พัก

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ มาใช้สิทธิ์เลือกล่วงหน้านอกเขต หน่วยที่ 4 เขต 1 โรงเรียนสุโขทัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งเดินทางมาถึงบริเวณหน่วยเลือกตั้ง โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตดุสิต อำนวยความสะดวกให้ ก่อนเดินทางกลับด้วยรถยนต์ พล.อ.เปรม ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า “การเลือกตั้งครั้งนี้เรียบร้อยดี” นอกจากนี้สื่อมวลชนยังสอบถามเรื่องของสุขภาพ พล.อ.เปรม ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน แต่ได้ยิ้มให้กับสื่อมวลชนก่อนจะเดินทางกลับที่พัก

สำหรับบรรยากาศที่โรงเรียนสุโขทัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร มีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบเลือกตั้งยืนรอต่อแถวเป็นจำนวนมาก จุดนี้มีประชาชนลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 7 จัดระเบียบด้วยกันแบ่งออกเป็น 16 หน่วย แยกตามจังหวัด มีประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ที่นี่รวมทั้งหมด 12,689 คน โดยใช้เจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกกว่า 200 คน บรรยากาศตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก

เจ้าที่ฝากย้ำเรื่องการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งสามารถทำได้หรือไม่ โดยตามกฎหมายห้ามถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่กากบาทลงในบัตรแล้ว เพราะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ผู้อำนวยการเขตดุสิต ระบุว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้ จะต้องมาแสดงตัวก่อนเวลา 17.00 น. สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ถ้าไม่มาใช้สิทธิ์วันนี้ ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ในวันเลือกตั้งทั่วไป24มีนาคมได้ เพราะ ถือว่า ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ามาแล้ว

ขอบคุณที่มา https://www.pptvhd36.com/