พายุฤดูร้อนกระหน่ำ อ.ครบุรี โคราชอีกครั้ง พัดบ้านพังเสียหายไปมากกว่า 13 หลัง ชาวบ้านระบุ เป็นพายุที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ตั้งหมู่บ้านขึ้นมา

นครราชสีมา-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์พายุหมุนพัดบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านดอนกระชาย ต.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พังเสียหายอย่างหนักเมื่อช่วงเย็นวานนี้(14 เม.ย.62) รวมทั้งสิ้น 13 หลัง และยังมีเสียหายบางส่วนอีกหลายหลัง ซึ่งนายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งออกสำรวจความเสียหายที่ชัดเจน เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนเบื้องต้นแล้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามนางจำปา สายเครื่อง อายุ 42 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุหมุน เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้(14 เมษายน 2562) เกิดลมพายุหมุนขนาดใหญ่ พัดเข้าไปยังหมู่บ้านอย่างรุนแรงพร้อมกับฝนฟ้าคะนอง ตนและเพื่อนบ้านต้องนำบุตรหลานออกมาจากตัวบ้าน เพราะเกรงว่าบ้านจะพังถล่มลงมาทับ ซึ่งถือว่าโชคดีที่หนีออกมาทัน เพราะหลังจากพายุพัดไม่นาน หลังคาก็ปลิวว่อนออกจากตัวบ้านไปจนหมดทั้งหลัง ขณะที่บ้านบางหลังที่ยังสร้างไม่เสร็จ ก็ทรุดตัวลงกองกับดินทั้งหลัง จึงถือเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มทำการก่อตั้งหมู่บ้านมาเลยทีเดียว ตอนนี้ ตนและลูกหลานต้องอาศัยหลับนอนที่บ้านของเพื่อนบ้านที่บ้านไม่ได้รับความเสียหายไปจนกว่าจะได้รับการเยียวยาช่วยเหลือ หรือมีหน่วยงานใดๆมาช่วยซ่อมแซมบ้านให้

//////////////////////////

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา