รมต.เทวัญฯ ลุยตลาดแจกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์

รมต.ประจำสำนักนายกฯ ลุยตลาดแจกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ เตรียมเริ่มโครงการออกโรงทานช่วยเหลือพระและวัดต่าง ๆที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เช้าวันนี้ (18 เมษายน 2563)
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่ตลาดสดประปา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อแจกหน้ากากอนามัยผ้าและแอลกอล์ฮอล์ ตามโครงการ “คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิด 19” ให้กับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้ออาหารที่ตลาด โดยประชาชนรอรับเป็นจำนวนมาก
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งแรกอยากฝากความห่วงใยถึงพี่น้องชาวโคราช ซึ่งช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์ของโควิดที่ทุกท่านต้องรักษาเนื้อ รักษาตัว ต้องดูแลสุขภาพให้ดี โดยเฉพาะแมสและแอลกอฮอล์ล้างมือ ทั้งนี้ ได้มีแมสและแอลกอฮอล์ล้างมือมาฝากพี่น้องโคราช อยากให้ทุกท่านได้ใส่แมสและล้างมือบ่อย ๆ ทั้งหน้ามือ หลังมือ และเล็บมือ
ที่สำคัญก็คือ โซเชียล ดิสแทน ซึ่งอยู่บ้านกันเยอะๆในช่วงนี้ เพื่อกั้นการกระจายเชื้อ เชื้อจะได้ลดลง ประเทศเราจะได้กลับมาสู่ภาวะปกติ ซึ่งวันนี้มีโครงการหลายโครงการในเรื่องของพระ คือ มีโครงการออกโรงทาน ทางสมเด็จพระสังฆราชท่านได้ให้วัดที่เป็นวัดใหญ่ให้ช่วยออกโรงทาน ให้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งในขณะนี้มีประมาณ 200 วัดส่วนวัดเล็กๆช่วงนี้อาจจะลำบากหน่อย ไม่มีพี่น้องประชานชนไปทำบุญ
รมต.เทวัญ บอกว่า วันนี้ มีโครงการวัดใหญ่ไปช่วยวัดเล็กก็คือ วัดพี่ช่วยวัดน้อง ที่เหลือสำนักงานสำนักพุทธศาสนาจะหาโครงการพระธรรมว่าจะช่วยเหลือวัดเล็กๆอย่างไร ซึ่งตอนนี้พี่น้องไม่ได้เข้าไปทำบุญ ตักบาตรน้อยลง พระเองก็ไม่ได้รับกิจนิมนต์ไปนอกวัด ฉะนั้น ค่าใช้จ่ายในวัด ค่าน้ำ ค่าไฟ จะมีปัญหาบ้าง รัฐบาลพยายามที่ช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด ให้กระจายกันทั่วทุกกลุ่ม
“ดีใจที่คนโคราชนิยมใช้หน้ากากอนามัยและรักษาอนามัยตนเองอย่างเคร่งครัด สำหรับใครที่อยากได้หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ รวมทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ติดต่อได้ที่ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 คือ เราให้บริการทุกคนไม่ใช่เฉพาะคนโคราช”นายเทวัญฯ กล่าว