รมต.เทวัญ ขอคนโคราช
สวมหน้ากาก ล้างมือ เก็บตัวเพื่อชาติ

รมต.ประจำสำนักนายกฯ ลุยตลาดแจกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ ย้ำทุกวัดต้องงดจัดสงกรานต์และพิธีกรรมทางศาสนา เตรียมหารือนายก”ตู่” ออกมาตรการช่วยเหลือพระที่ได้รับความเดือดร้อน

เช้าวันนี้ (11 เมษายน 2563) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่ตลาดสดหัวรถไฟ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อแจกหน้ากากอนามัยผ้าและแอลกอล์ฮอล์ ตามโครงการ “คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิด 19” ให้กับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้ออาหารที่ตลาด โดยมีผู้สนใจรอรับเป็นจำนวนมาก
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเองกำกับดูแลงานสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตนก็เห็นใจพระภิกษุสงฆ์ที่ต้องได้
รับความลำบากเวลาออกไปบิณฑบาต ท่านก็กลัวติดเชื้อโควิด ในขณะเดียวกัน ประชาชนที่จะเข้าไปทำบุญในวัด เมื่อไปพบกับผู้คนมากๆก็กลัวติดโควิดเหมือนกัน ณ วันนี้ รัฐบาลโดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ก็ได้คำสั่งห้ามให้ทุกวัดงดกิจกรรมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางศาสนา วันสำคัญทางพุทธศาสนา และกิจกรรมวันสงกรานต์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ซึ่งทางวัดก็คงจะได้รับผลกระทบคือ
ขาดปัจจัยในการทำบุญ ซึ่งตนเองกำลังจะหารือกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางและมาตรการช่วยเหลือพระสงฆ์ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งคาดว่า จะได้ข้อยุติในเร็วๆนี้ ทั้งนี้ตนเองก็เชื่อมั่นว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ประชาชนทั่วประเทศก็คงเข้าใจดีว่าทำไมจะต้องมีสั่งห้ามทุกวัดงดกิจกรรมทางศาสนา
จากนั้น นายเทวัญฯ เดินทางไปแจกหน้ากากอนามัยผ้าและแอลกอล์ฮอล์ ต่อที่ตลาดย่าโม ตลาดเต๊กฮะ และ ตลาดแม่กิมเฮง พร้อมรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ ดูแลสุขภาพ