‘สิ่งที่ปลูกฝังมา ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน’ รร.วัดสุทธิวราราม เตรียมมอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนทั้ง 9 คน จากเหตุการณ์ช่วยเหลือชาวจีน

จากเหตุการณ์กลุ่มนักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม ช่วยกันห้ามชาวจีนที่คิดสั้นจะกระโดดสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน เมื่อคืนวานนี้(17 ธ.ค.61)

เปิดใจฮีโร่! นักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม วินาทีช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน

ชมจากใจ! พนักงานขนส่งกรมเจ้าท่า เผยนาที’นักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม’ ช่วยชีวิตชาวจีนจะกระโดดสะพานตากสิน

คืบหน้าอาการชาวจีน ‘คิดสั้น’ จะกระโดดสะพานตากสิน ยังรักษาตัวอยู่รพ. ด้านสถานทูตประสานเข้าดูแล

ดร.อารีย์ วีระเจริญ ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม เปิดเผยกับ JS100 ว่า โรงเรียนมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่ปลูกฝังมาไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน เด็กนักเรียนของที่นี่เป็นนักเรียนชายล้วนจึงปลูกฝังความเป็น ‘สุภาพบุรุษสุทธิวราราม’ ทุกยุคทุกสมัย มีนโยบายวิชาการดี กีฬาดนตรีเด็ด ลูกเสือดัง และยังสนับสนุนส่งเสริมให้มีกิจกรรมจิตอาสาอย่างจริงจัง ทราบว่าเด็กกลุ่มดังกล่าวทั้ง 9 คน เป็นคณะกรรมการนักเรียนที่ไปหารายได้จากการเล่นดนตรีเปิดหมวกมาช่วยกิจกรรม’สุทธิ มิวสิคอวอร์ด’ แสดงออกถึงความเป็นจิตอาสาและการมีส่วนร่วมนอกเหนือจากงบประมาณปกติที่โรงเรียนมีให้มาจากองค์กรต่างๆ เช่น สมาคมศิษย์เก่าฯ

ทั้งนี้ตามปกติโรงเรียนจะมีกิจกรรมหน้าเสาธงในช่วงเช้า ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.61) โรงเรียนวัดสุทธิวราราม จะมอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนทั้ง 9 คน เพื่อเชิดชูเกียรติและมอบรางวัลให้นักเรียนที่ทำความดี ซึ่งนักเรียนคนอื่นๆก็จะได้ร่วมร้องเพลงมาร์ชให้กำลังใจกันด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับนายสิทธิชาติ มลิวัลย์ นักเรียนชั้น ม.6 ที่สามารถพูดภาษาจีนกลางสื่อสารกับชาวจีนคนดังกล่าวได้นั้น ทราบว่ามีความรู้ที่ดีและก็มาต่อยอดที่โรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนเองก็สนับสนุนให้เรียนภาษาจีน และมีโครงการให้ทุนไปเข้าค่ายที่ประเทศจีน นอกจากนี้ยังอยากจะสนับสนุนให้เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มด้วย

#ททท #TAT1672 #JS100