จากกรณีเกิดเหตุระเบิดที่โรงงานหมิงตี้ เคมิคอล ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บเป็นชาวบ้านอยู่ใกล้เคียงกว่า 20 ราย โรงงานดังกล่าวเป็นโกดังเก็บสารเคมี 50 ตัน ระเบิดไปแล้ว 20 ตัน
ต่อมากรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สั่งประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงโรงงานดังกล่าวในรัศมี 5 กิโลเมตร อพยพด่วน เนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และหวั่นไฟลามไปติดถังสารเคมี 20,000 ลิตร ที่อยู่ใกล้เคียง
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงถูกไฟคลอกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย โดยเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บทั้ง 3 ถูกลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อบต.บางพลีใหญ่ จำนวน 2 ราย และถูกส่งโรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ 1 ราย พร้อมเร่งกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่
ระทึก! บึ้มสนั่นกลางดึก พบเป็นเหตุไฟไหม้ รง.ย่านกิ่งแก้ว จนท.รุดคุมเพลิง
ปภ.สั่งด่วน! อพยพ รอบรง.ย่านกิ่งแก้ว รัศมี 5 กม. หวั่นไฟลามถังเก็บเคมี 20,000 ลิตร
ปชช.ติด #โรงงานกิ่งแก้วระเบิด พุ่งอันดับ 1 เกาะติดเหตุการณ์ ถ.กิ่งแก้วติดขัด หลังสั่งอพยพคน
ไฟปะทุอีก จนท.ดับ 1 ราย ดับเพลิงเจ็บกว่า 20 คน ผวจ.สั่งเจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เสียชีวิตรายดังกล่าว คือ นายกรสิทธิ์ ราวพันธ์ วัย 19 ปี หรือพอส ธน 28-78 อาสาสมัครฯหน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-18 ฐานเทคโน อาทิ
เพจ Speed leader team ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ในนามทีม #speedleaderteam​ ขอแสดงความเสียอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปของ ธน 28-78 (นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์) ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 206 โรงงานโฟม แอดมินรู้จักน้องทั้งในงานด้านอาสา และงานมาแชล ที่เป็นลูกทีม ของ #runnerService​ มาช่วยทำงานกันหลายครั้ง หลับให้สบายนะ น้องพอส”
โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก น้องต้าร์ อะไรก้อได้ โพสต์ระบุว่า ในนามผู้บังคับบัญชา รหัสประจำตัว ใต้ 13-81 ขอแสดงความเสียใจกับ ธน 28-78 กรณีเหตุเพลิงไหม้ซอยกิ่งแก้ว 21 ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดีไปอยู่บนสวรรค์ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บก็ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น ปลอดภัยขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ขอให้หายไวๆ นะครับ อาสาดับเพลิงไม่มีเงินเดือนเสียสละทุกอย่าง แม้แต่ชีวิตตัวเอง ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแต่มันก็เป็นอุบัติเหตุ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ใต้ 13-81
ขณะที่ทวิตเตอร์ ก็ได้มีประชาชนจำนวนไม่น้อย ที่เข้าไปโพสต์ข้อความอาลัยน้องพอส ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ดังกล่าว