จ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เถินลำปาง ยึดยาบ้าจำนวน 23 กระสอบ รวม7,003,600 เม็ดและยาอี จำนวนหนึ่ง หลังขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่จอดรถ กระบะอีซูซุแค๊ปสีบอร์น มีหลังคาแครี่บอยหมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชรทิ้งไว้ในป่าเขตอำเอเถินลำปาง ก่อนนำไปแถลงข่าวทีี่สภ.เมืองลำปาง

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2561 พ.ต.อ.กนิษฐ ประสานสุข ผกก.สภ.เถินลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯ เจ้าหน้าที่นปพ.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้เตรียมและตรวจความพร้อมในการนำของกลางยาบ้าจำนวน 23 กระสอบ รวม7,003,600 เม็ดและยาอี จำนวนหนึ่ง พร้อมรถ กระบะอีซูซุแค๊ปสีบอร์น มีหลังคาแครี่บอยหมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชร ก่อนจะนำของกลางทั้งหมดไปแถลงข่าวที่สภ.เมืองลำปางในช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เถินลำปาง รับแจ้งว่าพบรถต้องสงสัยจอดอยู่กลางป่าเขตบ้านแม่วะเด่นชัย ม.5 ตำบลแม่วะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง หลังจากนั้นจึงนำกำลังไปตรวจสอบเบื้องต้นพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีบอร์นแค็ปสีบอร์นหมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชร จอดอยู่แต่ไม่พบคนขับ จึงรายงานให้พ.ต.อ.กนิษฐ ประสานสุข ผกก.สภ.เถินลำปางทราบก่อนที่จะทีการตรวจสอบโดยได้ฝาเปิดท้ายแค่รี่บอยและกระบะท้ายเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบกระสอบวางเรียงรายในท้ายพอเปิดดู ปรากฏว่าในกระสอบปุ๋ยบรรจุยาบ้า พอตรวจนับพบว่ามีอยู่ 23 กระสอบมียาบ้า7,003,600 เม็ดและยาอี จำนวนหนึ่ง จากการสอบสวนคาดว่ายาบ้าล็อตนี้เป็นยาบ้าล็อตเดียวกันที่ถูกจับกุมท้องที่สภ.แม่พริกเมื่อวันที่ 30 พ.ย.2561ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวน 4 ผู้ต้องหา ทราบว่า ขบวนการขนยาเสพติดมีรถร่วมขบวนด้วยกันรวม 6 ตัน โดยแบ่งหน้าที่เป็นรถขนยาเสพติด 2 คัน ส่วนอีก 4 คันเป็นรถเซอร์เวย์ล่วงหน้าและปิดท้าย แต่เนื่องจากรถที่ขนยาบ้ามานั้นหนักเกินไปจึงหาที่ลับตาขนถ่ายยาบ้าไปไว้ที่รถรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีบอร์นแค็ปสีบอร์นหมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชร ที่ถูกเจ้าหน้าที่สภ.เถินลำปางตรวจยึด ดังกล่าว

(ขอขอบคุณภาพข่าวหน่วยงานที่จับกุม)