“สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ต่อสัญญากับ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังจากกุนซือวัย 42 ปี มาคุมทีมในฤดูกาลนี้ (2020-21) ก่อนจะพลิกโฉมฟอร์มการเล่นของทีมได้อย่างน่าประทับใจ

.
โค้ชโจ เปิดเผยความรู้สึกว่า “สำหรับที่นี่ผมเพิ่งเริ่มจะสร้างขึ้นมาเท่านั้น ผมอยากต่อยอดปีต่อไป เพราะผมยังทำงานของผมไม่เสร็จ มันแค่เริ่มจะดีขึ้น และผมแฮปปี้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอล ผู้บริหาร หรือนักฟุตบอลที่ผมร่วมงานด้วย น้องๆให้ความร่วมมือดี ผมคิดว่ามันไม่มีความจำเป็นต้องไปที่อื่น”
.
“เป้าหมายอันดับหนึ่ง คือปรัชญาการเล่น ผมอยากทำให้เห็นว่าฟุตบอลโคราช ทำอะไรได้มากกว่าจะเล่นแค่รับแล้วโต้ ไม่ว่าจะเป็นการครอบครองบอล วิธีการเล่นเกมรุก หรือแม้แต่ความแข็งแกร่งในเกมรับ คือช่วงหลังๆน้องๆทำได้ดี แต่ว่ามันยังไม่ดีที่สุด ผมก็อยากมีเวลาที่จะต่อยอด”
.
“ผมอยากยกระดับทีม ให้ไม่ใช่ทีมหนีตกชั้น เราอยากจะไฟต์เพื่อตำแหน่งที่มันดีขึ้น เราอยากจะมองสูงๆ ผมอยากฝันสูง ได้ไม่ได้ เราไม่รู้ แต่ผมอยากให้โคราชเป็นทีมที่ใหญ่ เป็นทีมที่ทุกคนเล่นแล้วต้องให้ความเคารพ ผมเชื่อว่าด้วยศักยภาพที่โคราชมี สามารถเป็นแชมป์ใดแชมป์หนึ่งได้”
.
“ต้องขอบคุณผู้บริหารที่เชื่อใจผม เพราะช่วงแรกผลงานเราไม่ดี แต่ยังให้โอกาสผมทำต่อ เราปรับเปลี่ยน เราพัฒนาวิธีการเล่น เด็กเข้าใจมากขึ้น ทำให้ผลงานเริ่มดีขึ้น เพราะฟุตบอลสมัยใหม่ ในงานโค้ชมันสำคัญคือเรื่องเวลา ต้องขอบคุณผู้บริหารที่ให้เวลาผม ยังเชื่อมั่น และต่อสัญญาผม”
.
“ถึงแฟนบอลทุกคน ผมเฝ้ารอคุณจริงๆ ผมอยากเห็นพลังแฟนบอลเข้ามาเชียร์ ผมไม่เคยเห็นที่มาเรียกผมโค้ชโจๆ ผมตื้นตันใจจริงๆ แต่ฟุตบอลมันไม่ได้มีแต่ช่วงเวลาดีตลอด มันต้องมีแพ้บ้าง ไม่ดีบ้าง แต่ผมอยากให้ทุกคนซัพพอร์ตทีม”
.
“ผมเชื่อว่า แม้ผลงานไม่ดีช่วงไหนก็แล้วแต่ ผู้บริหาร นักฟุตบอล ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ทุกคน ทุ่มเท 300 เปอร์เซ็นต์แน่นอน เราจะคงฟอร์มการเล่นที่สนุก ให้แฟนบอลคุ้มค่าตั๋วที่เข้ามาชมในสนามทุกๆเกมอย่างแน่นอน” โค้ชโจ กล่าว
.
ด้าน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสรฯ กล่าวว่า “จากผลงานของปีนี้ทำให้ทีมผู้บริหารได้ตัดสินใจต่อสัญญากับโค้ชโจอีก 1 ปี ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกัน โค้ชโจมีความมั่นใจว่าปีหน้าจะพาทีมสวาทแคทไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าปีนี้แน่นอน”
#Sport
ขอบคุณข้อมูลหน้าเพจ : swatcatofficial