“รองโฆษกสตช.” เผย ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลัง เพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” แฉ “ฮ.ตำรวจ” โผล่ “วัดไอ้ไข่” แก้บนประทัด 3 ล้านนัด เด้ง “ผบก.ทท.3” มีผล 7 มิ.ย.

วันที่ 7 มิ.ย.63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยถึงกรณีตามที่เพจปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความในลักษณะที่ว่า “ฮ.สนง.ตำรวจแห่งชาติ โผล่แก้บนประทัด 3 ล้านนัด วัดไอ้ไข่” โดยมีผู้มาแสดงความเห็นวิพากษ์ วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายในเพจดังกล่าว ว่า สำหรับเรื่องดังกล่าว ได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวว่า พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นการตรวจราชการดังกล่าว โดยให้รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายใน 7 วัน

อย่างไรก็ตาม ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สูงมูลนาค ผบก.ทท.3 ไปปฏิบัติราชการที่ศปก.บช.ทท. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช.ทท. รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผบก.ทท.3 ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.63 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตลอดจน เร่งคลี่คลายข้อสงสัยและให้ความกระจ่างแก่สังคม

ขอบคุณภาพ : เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน