สามัคคี 55 ปี อัสสัมชัญโคราช ทำบุญอุทิศส่วนกุศล 4 ศาสนา

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 9.00 น.
ณ ห้องประชุมอเวนารีอา ชั้น 4 โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองค์มนตรี เป็นประธาน
พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล 4 ศาสนาให้แก่ผู้ล่วงลับ ในโอกาสโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ครบรอบ 55 ปี และโอกาสสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญนครราชสีมา ครบรอบ 35 ปี โดยมี หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาตพัฒนากล้า อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมตรี พร้อมทีมคณะผู้บริหารเทศบาลนครนครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าฯ จ.นครราชสีมา พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา พร้อมที่คณะผู้บริหาร อบจ.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยสร้างไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายสายัณห์ โกลาตี นายกสมาคมฯ พร้อมคณะผู้บริหารฯ

ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์ กล่าวว่า ขอชื่นชมแนวคิดในการจัดงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยประกอบพิธี 4 ศาสนา ได้แก่ ศาสนาพุทธ ศาสนาซิกข์ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม ด้วยความร่วมมือร่วมใจของศิษย์เก่าอัสสัมชัญนครราชสีมา คณาจารย์ นักเรียน ซึ่งบุคคลเหล่านี้ เป็นผู้มีพระคุณต่อโรงเรียน ได้สร้างคุณงามความดี ได้สร้างประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติมากมาย ซึ่งหลายท่านได้ล่วงลับไปแล้วจึงได้มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศล โดยสมาคมศิษย์เก่าฯ ซึ่งก่อตั้งมาครบรอบ 35 ปี และครบรอบ 55 ปีในการก่อตั้งโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา และศิษย์ปัจจุบันที่ได้มาร่วมงานในวันนี้
สิ่งสำคัญที่สุด คือ ความสามัคคี ความร่วมมือกัน ซึ่งศิษย์ปัจจุบันควรยึดถือเป็นตัวอย่าง ทำหน้าที่ในการที่จะเป็นคนดีของบ้านเมือง