สุวัจน์ 15 ปี รร. อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน สถานีแห่งความอบอุุ่น อัตลักษณ์ คลาสสิค มาตรฐานระดับโลกที่อยู่คู่กับ การท่องเที่ยวหัวหิน

เมื่อค่ำคืน 3 กพ.2567 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท พลิกโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 15 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Next Chapter of The Legend, Where Nostalgia Meets Seaside Elegance” ว่าวันนี้ เป็นวันฉลองครบรอบ 15 ปี โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ภายใต้การนําของคุณย่าจรัสพิมพ์ ลิปตพัลลภ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ทนั้น ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจภายใต้บริษัท พราวกรุ๊ป ถ้านับอินเตอร์คอน 15 ปี นับพราวกรุ๊ป 15 ปี แต่ถ้านับประเภทของธุรกิจที่คุณย่าจรัสพิมพ์ ลิปตพัลลภ ที่ได้บุกเบิกมีถึง 5 ประเภทของธุรกิจก็ไม่ใช่ 15 ปี เพราะคุณย่าปีนี้อายุ 92 แต่งงานอายุ 18 ปี ก็เริ่มทําธุรกิจฉะนั้นเอา 92 มาลบ 18 ก็คือ 74 ปี ทำธุรกิจ 5 ประเภท คือ 1.ขนส่งสินค้าทางเรือ ขายข้าวสาร ขายถ่าน ขายพืชผักผลไม้บนเรือ 2.ขายข้าวแกง ขายโอเลี้ยง ขายน้ำ 3.เป็นซัพพลายเออร์รับขนส่งรับขายหินขายทราย 4. บริษัทประยูรวิทย์ เป็นบริษัทที่รับทําถนนทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2504 จนกระทั่งปัจจุบันนี้

นายสุวัจน์ กล่าวว่าตนต้องพูดถึงธุรกิจประเภทที่สี่ เพราะว่าเป็น Transition มาสู่โรงแรมอินเตอร์คอน Transition เพราะคุณย่า เป็นห่วงว่าคนรุ่นที่ 3 จะไหวมั้ยมีหลาน 11 คน มีลูก 5 คน ท่านเป็นห่วงว่าไม่อยากให้ทํารับเหมาก่อสร้างแล้วมาเป็นดีเวลลอปเปอร์ดีกว่า และคุณย่าก็มีสิ่งที่ได้เปรียบคนอื่น คือ ผู้รับเหมาทําถนนน กรมทางจะบังคับว่าต้องตั้งแคมป์ แคมป์หนึ่งต้องใช้ที่ประมาณ 10 ไร่ เพื่อปลูกบ้านพักสต๊อกวัสดุ คุณย่าจะซื้อที่ทุกถนนทุกเส้นที่ประยูรวิทย์ทำ

ฉะนั้น พอวันที่จะเปลี่ยนมาเป็นดีเวลลอปเปอร์ 60% เป็นค่าก่อสร้าง 40% เป็นเรื่องของที่ดิน คุณย่าก็เลยมีครบอยู่แล้วก็คือ ธุรกิจที่ 5 เริ่มต้นที่โรงแรมอินเตอร์คอน ภายใต้พราวกรุ๊ป ภายใต้คุณย่าในฐานะประธานใหญ่ ที่ตัดสินใจเพื่อให้อนาคตลูกหลานรุ่นที่ 3 ทั้ง 11 คน นี่คือจุดเริ่มต้นของการทำโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เป็นโครงการแรกที่ตั้งใจจะทําให้ดีที่สุด คนเราจะทําอะไรขอให้นับหนึ่งให้ได้ถ้านับหนึ่งได้ก็ไปเป็นร้อย

ดังนั้น บุคลิกของโรงแรมค่อนข้างจะแบบรถโรลส์รอยซ์คลาสสิก วินเทจ มีโอเวอร์ มีหลังคาที่ออกบุคลิกแบบเมื่อหัวหินเพื่อการทำให้เป็นโรงแรมที่ที่ดีที่สุดและเป็นที่มาของการออกแบบโรงแรมนี้อยู่มาได้ 15 ปี ก็ต้องมีการรีโนเวท แต่จะรักษาความเป็นวินเทจ การเป็นสติเนชั่นของเซเลบริตี้ ทั้งจากเมืองไทยและต่างประเทศ เพื่อรักษาความเป็นเวิลด์คลาสเดสติเนชั่นของหัวหิน

นายสุวัจน์ กล่าวว่าทางพราวกรุ๊ป เมื่อได้ประสบความสําเร็จจากโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
แห่งนี้ส่วนใหญ่แล้วก็ได้มีการพัฒนาส่วนอื่นด้วย เช่น มีสวนน้ำวานา นาวา มีโรงแรมฮอลิเดย์อินท์ มีสนามเทนนิสที่ดีที่สุด มีศูนย์การค้าบูลพอร์ต รวมทั้งการพัฒนา อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน

“วันนี้ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ครบ
15 ปี ตนรู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งร่วมกับผู้พัฒนาทั้งหลายในการสร้างเมืองหัวหิน ให้เป็นที่ยอมรับ เราก็เหมือนกับเป็นเครื่องประดับอัญมณีชิ้นหนึ่ง ร่วมกับหลายชิ้นที่เป็นอาภรณ์ ช่วยกันตกแต่งให้หัวหินเป็นเมืองต่างอากาศระดับสูงต่อไป ฉะนั้น ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ แล้วก็มีส่วนสําคัญในการดําเนินการทุกอย่างที่ทําให้โรงแรมประสบความสําเร็จ และโรงแรมก็คงจะต้องก้าวหน้าต่อไป มีอายุต่อไป 50 ปี 100 ปี คู่กับเมืองหัวหินและต้องมีการพัฒนาปรับปรุงอะไรยิ่งขึ้นไป“นายสุวัจน์ กล่าว

พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของเราสำหรับอินเตอร์               คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท คือการมอบประสบการณ์เหนือระดับและเหนือความคาดหมายให้สำหรับแขกผู้มีเกียรติ                       ในขณะเดียวกันก็นำเสนอถึงเสน่ห์ ประวิตศาสตร์และความเป็นมาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของหัวหิน ด้วยความมุ่งมั่นนี้               พราว กรุ๊ป จึงได้เริ่มโครงการปรับปรุงครั้งใหญ่เพื่อยกระดับโรงแรมของเราให้ไปสู่อีกระดับหนึ่ง แขกผู้มีเกียรติทุกท่านจะได้รับความสะดวกสบายพร้อมกับความเป็นส่วนตัวและความทันสมัยที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ของเรา ในขณะเดียวกันก็ค้นพบเรื่องราวของหัวหินและสัมผัสถึงความคลาสสิคในช่วงปี 1920 ในทุก ๆ มิติ

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท โรงแรมสุดหรู ริมชายหาดหัวหิน พลิกโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 15 ปี ภายใต้                       คอนเซ็ปต์ “The Next Chapter of The Legend, Where Nostalgia Meets Seaside Elegance” เผยห้องพักฝั่งบีชโฉมใหม่ อัพเกรดสิ่งอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ล็อบบี้ ฟิตเนส คิดส์คลับ สระน้ำและบริเวณหน้าหาด รวมไปถึงร้านอาหารต่างๆ กว่า               9 ร้าน ครบครันด้วยอาหารเลิศรส เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้สัมผัสกับประสบการณ์การพักผ่อนสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมดื่มด่ำไปกับกลิ่นอายของความสง่างามของเมืองหัวหินในยุค 1920

การรีโนเวทในครั้งนี้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของบริเวณบีชวิง เริ่มจากการปรับโฉมใหม่ยกระดับความลักชัวรี่ของ               ล็อบบี้ ที่ได้รับการขยายพร้อมเพิ่มเรือนกระจกสำหรับเป็น มุมเล่นบอร์ดเกมส์ของครอบครัว มุมให้บริการ Concierge อีกทั้งยังมีเพิ่มห้องสำหรับการเช็คอินของลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มแบบส่วนตัว ในส่วนของห้องพักและห้องสวีททั้งหมด 119 ห้อง ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเพื่อเติมเต็มความสุขแก่นักเดินทางให้ลงตัวยิ่งขึ้น โดยยังคงเก็บกลิ่นอายการตกแต่งร่วมสมัยย้อนความทรงจำของยุค 1920 เข้ากับความหรูหราที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมไว้ได้อย่างครบถ้วน

ที่เด่นที่สุดในการปรับปรุงรอบนี้ คือ การปิดตัว “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน เอ็กซ์เพรส” รถไฟขนาดเล็กสีแดงเบอร์กันดีที่จะให้บริการรับส่งลูกค้าทุกท่านภายในบริเวณโรงแรม เพื่อเป็นการสื่อถึงยุคทองของการท่องเที่ยวด้วยรถไฟ โดยเฉพาะเมื่อมีเส้นทางรถไฟมาสู่หัวหินในช่วง ปี 1920 จึงสร้างความเจิญรุ่งเรืองและทำให้หัวหินกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยสีสัน ไม่ว่าจะสนามกอล์ฟหัวหิน ตลาดฉัตรชัย ฯลฯ