หนูน้อยเจ้าเวหา
ส่งมอบ Big Blue O2 ช่วยทีมแพทย์ รพ.สนามธรรมศาสตร์

รพ.สนามธรรมศาสตร์ ต้นแบบรับมือ COVID-19 การันตีความปลอดภัยสูง ไม่แพร่เชื้อ 100% ขอบคุณ หนูน้อยเจ้าเวหา มอบ BIG BLUE O2 เป็นกำลังใจหมอ พยาบาล

เมื่อวันที่ 9 เมษายน เวลา 10.00 น. รพ.สนามธรรมศาสตร์ รังสิต ผศ.นพ.ฉัตรชัย มิ่งมาลัยรักษ์ ผอ.รพ.สนามธรรมศาสตร์ ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต ได้รับมอบเครื่องฟอกอากาศ Big Blue O2 จากอาจารย์พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ และนายดนัย นิ่มแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท สำรวยเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด จำนวน 10 เครื่อง พร้อมเครื่องฟอกอากาศแบบพกพา เพื่อเป็นประโยชน์และเป็นกำลังใจต่อบุคคลกรทางการแพทย์

ผศ.นพ.ฉัตรชัย มิ่งมาลัยรักษ์ ผอ.รพ.สนามธรรมศาสตร์ กล่าวขอบคุณและบอกว่า รพ.สนามธรรมศาสตร์ เป็นรพ.ต้นแบบในการดูแลผู้ป่วยในกรณีที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่มีความซับซ้อน ทำให้ รพ.หลักสามารถดูแลผู้ป่วยได้มากขึ้น โดยจะรับผู้ป่วยโควิด-19 จากโรงพยาบาล 5 แห่ง ประกอบด้วย รพ.จุฬาฯ รพ.ศิริราช รพ.รามาฯ รพ.วชิรพยาบาล และรพ.ธรรมศาสตร์ฯ เพื่อกักตัวดูอาการผู้ป่วยอีกอย่างน้อย 14 วัน เพื่อทำให้โรงพยาบาลทั้ง 5 แห่ง มีเตียงผู้ป่วยว่าง และสามารถรับผู้ป่วยรายใหม่ได้

“คนไข้ที่เข้ามาที่รพ.สนามแห่งนี้จะได้รับการตรวจหาเชื้อ จากนั้นจะประเมินอาการ โดยมีการติดตั้งกล้องสำหรับให้แพทย์และพยาบาลสังเกตอาการและพูดคุยกับผู้ป่วย คาดการณ์ไว้ว่าจะสามารถส่งกลับบ้านได้ภายใน 14 วัน และเมื่อกลับไปแล้วก็ต้องกักตัวเองที่บ้านเพื่อดูอาการต่ออีก 14 วัน แต่ในระหว่างนี้หากผู้ป่วยมีอาการแย่ลงก็จะส่งตัวเข้ารับการรักษาได้ที่รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ได้ทันที” ผศ.นพ.ฉัตรชัย กล่าวและย้ำว่า

ตอนนี้ รพ.สนามธรรมศาสตร์ มี 308 เตียง ขณะนี้คิดว่าเพียงพอ แต่ทั้งนี้ต้องประเมินสถานการณ์ต่อ หากมีผู้ป่วยมากขึ้นก็จะขยายเป็น 600 เตียง

“เราเป็นสถานที่ปลอดเชื้อตามมาตรฐานสากล มีความปลอดภัยสูง ไม่แพร่เชื้อสู่ภายนอก 100% ใช้หุ่นยนตร์แทนคน ป้องกันการแพร่ระบาด อาทิ การขนส่งยา อาหาร สื่อสาร ช่วยบรรเทาการทำงานบุคลากรการแพทย์ ลดระยะเวลาที่ต้องใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ”ผศ.นพ.ฉัตรชัย กล่าวและเตือนว่า
เรื่องโควิด-19 ไม่ได้เป็นเรื่องของการแพทย์อย่างเดี่ยว แต่เป็นเรื่องของคนไทยทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ ทีมแพทย์ของเราได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มกำลังในการรักษาผู้ป่วยทุกคน เราคงไม่อยากเห็นภาพแบบอังกฤษ ฝรั่งเศสคนไข้ล้นออกมานอกโรงพยาบาลเพราะระบบสาธารณสุขรองรับไม่ได้ก็จะมีคนไข้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น เราคงไม่ยากเป็นแบบนั้น

“วันนี้ สาธารณสุขเราปรับตัวรับมือโควิด-19 เต็มที่ ขอให้ประชาชนคนไทยมั่นใจว่าระบบสาธารณสุขของเราเป็นระบบที่ดีมาก ดีที่สุดสามารถรองรับฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปได้
แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ คนไทยทุกคน เราต่างคนต่างมีหน้าที่ คนไทยทุกคนก็มีหน้าที่ช่วยกัน ด้วยการแยกตัวเองออกจากสังคม สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ กักตัวเอง สิ่งเหล่านี้สำคัญจะทำให้ผู้ติดเชื้อน้อยลง ระบบสาธารณสุขเราก็จะรองรับได้ แต่ถ้าปริมาณเพิ่มมากขึ้นระบบสาธารณสุขก็ไม่สามารถที่จะรองรับได้ อยากฝากให้คนไทยทุกคนร่วมมือร่วมใจกันในการที่จะทำให้ปริมาณผู้ติดเชื้อน้อยลง เราก็จะผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปได้”
ผอ.รพ.สนามธรรศาสตร์ กล่าว

เช่นเดียวกับ ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต ย้ำว่า
“ประเทศไทยจะไม่ล่มสลายเหมือนประเทศอิตาลีที่เตียงในโรงพยาบาลเต็มหมด โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ คือ ต้นแบบ คือ โมเดลของเรา”

“วันนี้ ต้องขอบคุณ อาจารย์พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล ที่นำเครื่องฟอกอากาศที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสในอากาศมีระบบกรอง ระบบฆ่าเชื้อ ก็จะทำให้ห้องมีอากาศบริสุทธิ์จะได้ดูแลบุคลกรแพทย์ พยาบาล ในการดูคนป่วยคนไข้ เรามั่นใจว่าจะไม่มีเชื้อไวรัสเพราะมีเครื่องตัวนี้ เข้ามาช่วย”

อาจารย์ปริญญา กล่าวเตือนว่า โควิด-19 มันติดคนต่อคนขอเพียงคนไม่ติดต่อกันโควิดมันก็ตายหมดเพราะมันส่งต่อกันง่ายด้วยการสัมผัส ฉะนั้น มาตรการต่างคนต่างอยู่ ไม่เจอกัน ไม่สัมผัสกัน ต้องทำไปสักระยะหนึ่ง ธุรกิจที่กระทบที่สุด คือการท่องเที่ยวต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวนาน แต่ข้อดีของประเทศไทย คือ เราเป็นประเทศที่ข้าวปลาอาหารสมบูรณ์อย่างไงเราก็ไม่อดตาย แต่ทุกคนต้องช่วยกันปรับตัวเราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยการพึ่งตนเองมากขึ้น โควิด-19 เป็นตัวพิสูจน์ว่าระบบสาธารณสุขของเราดีพอหรือเปล่า เศรษฐกิจเรามั่นคงพอมั้ย เราพึ่งตัวเองพอมั้ย เกิดวิกฤติขึ้นมาเรารับมืออยู่มั้ย
“นี่คือ การทดสอบตัวเราเองให้เข้มแข็งขึ้นและเราจะรอด ผมเชื่อมั่นว่าเราจะผ่านไปได้”

ด้าน อาจารย์พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ กล่าวว่า เราทำการทดสอบ ทดลองเครื่องบำบัดอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศตัวนี้ จนได้ผลพิสูจน์ว่าสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสในอากาศได้ และทำให้เราได้อากาศบริสุทธิ์ออกมาสิ่งเหล่านี้ผมพิสูจน์ด้วยตัวเองจากการเป็นภูมิแพ้มากว่า 20 ปี มีน้ำมูกตลอดเวลา แต่พอผมมาเจอ คุณดนัย นิ่มแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท สำรวยเอ็นจิเนียริ่ง จำกัดตลอด 7 เดือน กับเครื่องฟอกอากาศ Big Blue O2 อาการภูมิแพ้ผมดีขึ้นมาก ก็อยากส่งต่อสิ่งๆ ดีให้กับสังคมให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานหนักในภาวะวิกฤติโควิด-19 จึงได้นำเครื่องบำบัดอากาศตัวนี้มามอบให้รพ.สนามธรรมศาสตร์ ก่อนหน้านี้ได้มอบให้ 11 โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพฯ และโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี
นอกจากนี้ เรากำลังพัฒนาเครื่องบำบัดอากาศฆ่าเชื้อโรคตัวยิงประจุอิออนบวกและลบ เทคโนโลยีสุดยอดจากอิสราเอล ฆ่าเชื้อโรคในอากาศ Big Blue O2 รุ่น MINI 1 และ MIN 2 แบบพกพาติดตัว ตั้งโต๊ะ และติดในรถยนต์ เพื่อให้คนไทยทุกคนได้รับอากาศบริสุทธิ์ ปลอดภัยจากเชื้อโรคในอากาศ

ผลิตและจัดหน่าย บริษัท พี.ดับบลิว.มิตรเกื้อกูล จำกัด
102/3 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพ 10160
สั่งซื้อได้ที่ : 086-6666-904
ข้อมูลผลิตภัณฑ์ facebook : @BigBlueo2SAP