“วราวุธ “เผย เด้ง หน.สวนรุกขชาติเชตะวัน เซ่น “รื้อบอมเบย์ฯ” ไม่เห็นหัวประชาชน ตั้งกรรมการสอบสวน ลั่น หากพบทำผิดจะไม่ปกป้อง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีรื้อถอนโบราณสถาน ‘บ้านบอมเบย์เบอร์ม่า‘ จังหวัดแพร่ ว่า ขอโทษที่ทำให้คนแพร่เสียความรู้สึกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นอาคารแห่งนี้ได้โอนมาให้อยู่ภายใต้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช การของบประมาณซ่อมแซมเริ่มตั้งปี 2561 ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น คือ เจ้าหน้าที่ไม่ได้กระทำโดยเห็นหัวอกของประชาชน การกระทำใดๆของภาคราชการจะต้องถือการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนเป็นสำคัญ

“ขณะนี้ได้ให้กรมอุทยานฯตั้งคณะกรรมการสอบสวนและย้ายหัวหน้าสวนรุกขชาติเชตะวัน และหากพบว่ามีการกระทำความผิด ผมจะไม่ปกป้องขอย้ำอีกว่าผมขอโทษที่ให้สัมภาษณ์เร็วไปโดยยังได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเบื้องต้นกรมอุทยานฯจะขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเพื่อให้อาคารนั้นกลับมาเหมือนเดิมมากที่สุด และประสานงานกับกรมศิลปากรเพื่อร่วมดำเนินการซ่อมแซมต่อไป ส่วนไม้ที่ถูกคัดแยกออกมานั้นเราจะดูแลให้ดีที่สุดและหากใครมีข้อมูลว่ามีการเอาไม้ไปขาย ขอให้แจ้งเข้ามา ทางกระทรวงฯจะดำเนินการอย่างถึงที่สุด” นายวราวุธ กล่าว