เทวัญ ยินดี 555 ปี โคราช ชื่นชมสตรีโคราช กตัญญูยึดมั่นรำบวงสรวง 10 ปี วัดศาลาลอย เป็น SOFT POWER กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 07.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นประธานในพิธีรำบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี(คุณย่าโม)ของกลุ่มสตรีอำเภอเมือง 25 ตำบล โดยมี นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สส.
รองหัวหน้าพรรค นางสุทิน ชาติพุดซา ประธานคณะกรรมการพัฒนา สตรีอำเภอเมืองนครราชสีมา นำตัวแทนองค์กรสตรีจาก 25 ตำบล ในเขต อ.เมืองฯ จำนวน 1,555 คน รำบวงสรวง พร้อมพี่น้องประชาชนชาวโคราชจำนวนมากร่วมพิธีดังกล่าว

นายเทวัญ กล่าวว่าปีนี้เป็นปีที่ชาวโคราชดีใจและภาคภูมิใจมาก เนื่องในโอกาสเมืองโคราช ครบรอบ 555 ปี ของการตั้งเมืองโคราช ถือว่าเป็นเมืองที่เก่าแก่ของประเทศไทย ปีนี้ชาวโคราชก็ได้จัดงานเฉลิมฉลองหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะวันที่ 23 มีนาคมนี้ เป็นวันชัยชนะฉลองชัยชนะ ถือว่าเป็นประเพณีของกลุ่มสตรีแม่บ้านและพี่น้องชาวโคราชที่จะรําลึกถึงความกล้าหาญ ความเสียสละของคุณย่า ที่มีต่อพี่น้องประชาชน มีต่อผืนแผ่นดินโคราชเรา และต่อผืนแผ่นดินไทย ให้เราได้มารําลึกก็เป็นสิ่งที่ดีงาม โดยเฉพาะกลุ่มสตรีในเมืองโคราชก็ได้รําลึกด้วยการรำบรวงสรวง และการจัดกิจกรรมบ่อยๆ ก็ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยอันนี้ได้เป็นของแถม
เมื่อวาน ( 23 มีนาคม) มีการจัดงานหน้าลานย่าโม มีการออกร้านค้ามากมายคนมาเที่ยวงานหลายพันคนมีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจคึกคักมาก ในงานฉลองโคราช 555 ปี และวันฉลองชัยชนะ การรำบรวงสรวง และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่เราเรียกว่าเป็น soft power ซึ่งก่อนหน้านั้น เราก็มีงาน”เดิน เดิ่น โคราช” คนก็เยอะมาก วันนี้มีงานฉลองชัยชนะคุณย่าโม ก็ถือว่าเป็นการเสริม จริงๆเดียวเราก็จะมีอีกหลายอย่าง
นอกจากนี้ ก็จะมีสงกรานต์ มีออกพรรษา มีเข้าพรรษา มีลอยกระทงและปีใหม่ก็จะมีกิจกรรมหลายๆ อย่างเกิดขึ้นที่โคราช เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกลับมาได้เร็วที่สุด

@chartpattanakla เทวัญ ยินดี 555ปี โคราช ชื่นชมสตรีโคราช กตัญญูยึดมั่นรำบวงสรวง 10 ปี วัดศาลาลอย เป็น SOFT POWER กระตุ้นเศรษฐกิจ#ชาติพัฒนากล้า ♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า