“เทวัญ” สวดมนต์ข้ามปี ร่วมกับชาวโคราชนับพัน ณ. ลานท้าวสุรนารี สร้างพลังบุญถวายพระองค์ภาฯ ขอให้หายประชวร

เมื่อค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 23.30 น.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน สวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 พร้อมด้วย นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ทีมคณะผู้บริหารส.ท.หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พี่น้องชาวโคราชจำนวนมาก ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี

นายเทวัญ กล่าวว่างานสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 เนื่องจากเทศบาลนครนครราชสีมา และพี่น้องประชาชนชาวโคราช และหน่วยงานหลายๆภาคส่วน จัดงานสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเป็นสิริมงคลกับชาวโคราช ซึ่งก็ไม่ได้จัดมาสอง-สามปีแล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด วันนี้ก็มีพี่น้องประชาชนมากันหลายพันคน มาร่วมกันสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคล มาไหว้ขอพรคุณย่าโม

ที่สำคัญยังได้ส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของโคราช ซึ่งงานนี้ถือเป็น softpower ที่ยิ่งใหญ่ของโคราช เพราะมีการออกร้านจำหน่ายอาหาร ร้านเครื่องใช้และบริโภคต่างๆ มากันมาเยอะแยะไปหมด คนก็มาร่วมงานกันเยอะ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะเรื่อง Softpowr บทเพลงโคราช เวทีคึกคักมาก มีคนมาแก้บนเยอะ ถือว่าเป็นการสนับสนุนทําให้เป็นเอกลักษณ์ของโคราช และเป็นนิมิตหมายที่ดี ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าปีหน้าจะได้จัดกันเรื่อยๆ ทุกปี

“บรรยากาศวันนี้คึกคักมาก พี่น้องประชาชนออกมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอยกันเยอะมาก ในส่วนของโซนร้านค้า ในขณะที่โซนไหว้พระประกอบพิธีสวดมนต์ โดยวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร ก็มีพี่น้องประชาชนเข้าร่วมพิธีกันจำนวนมาก และร่วมกันถวายพระพร พระองค์ภาฯ ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว และมีพระพลานามัยแข็งแรง โดยใช้รูปหัวใจสีแดง เป็นสื่อสัญญาลักษณ์ “เรารักพระองค์ภาฯ”

นายเทวัญ กล่าวว่าเนื่องในโอกาสปีใหม่ 2566 ผมขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน มีแต่สุขภาพ สุขภาพแข็งแรง แล้วขอให้เศรษฐกิจกลับมายิ่งใหญ่อย่างเดิม ให้ทุกคนมีเงิน มีทองเยอะๆ ค้าขายร่ำรวย คิดสิ่งใดก็สมปราถนาทุกประการ

@jaophoto2022 เทวัญ ประธานสวดมนต์ข้ามปี ร่วมกับเทศบาลโคราช และชาวโคราช ลานย่าโม ต้อนรับปีใหม่2566#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#สวดมนต์ข้ามปี🙏��🙏 #ลานย่าโม ♬ original sound - Thaweechai Jao