จากกรณีคนร้ายบุกปล้นทองหนัก 200 บาท ภายในห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า พระราม 4 ซึ่งร้านทองที่เกิดเรื่อง อยู่บริเวณชั้น 1 ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาคนเลิกงาน ซึ่งคนร้ายใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ก่อนได้ทองคำไป คิดเป็นเงิน 4 ล้านบาท

วันที่ 7 มี.ค. 62 นายวิทวัส กงสินธ์ วินจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งเป็นคนรับคนร้ายไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.00-16.00น. ตนรอให้บริการผู้โดยสารอยู่ที่วินฯ คนร้ายเดินเข้ามาถึงตัวตน บอกว่าจะไป MRT สถานีศูนย์ประชุมฯ ตนเองก็ไม่ทันสังเกต เท่าที่เห็นคนร้ายไม่ได้มีท่าทีพิรุธ แต่ถือถุงมาด้วย โดยคนร้ายเป็นชายสูง ผิวขาว สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ผมหยิกยาวปกใบหน้า

จากนั้น ตนพาคนร้ายไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นคนร้ายปล้นทอง คนร้ายไม่ได้พูดอะไรตลอดทาง เพียงไปถึงสถานี จ่ายค่าโดยสาร 30 บาท ตามปกติ ตอนนั้นไม่มีสิ่งผิดสังเกต เพราะไม่มีคนวิ่งตามออกมา ไม่มีใครโวยวาย ตนมาทราบว่าเกิดเรื่องหลังจากเจ้าหน้าที่มาที่เกิดเหตุ และนำภาพวงจรปิดคนร้ายมาให้ดู จึงทราบว่าใกล้เคียงกับคนที่ตนไปส่ง ยอมรับว่าตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รองผู้กำกับสืบสวน สน.ทองหล่อ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างไล่ดูกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เบื้องต้นตำรวจขอเวลาทำงาน เพราะกลัวคนร้ายรู้ตัวและจะหลบหนี ซึ่งพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด

ขอบคุณ AMARIN TV