“ป๋าเต็ด” ยื่นอุทธรณ์ รอบ 2 ไม่เป็นผล สั่งยกเลิก คอนเสิร์ต “บิ๊กเม้าน์เท่น” ผู้จัดเตรียม ผู้จัดแถลงชี้แจงเพจ Big Mountain Music Festival

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้จัดงาน จัดคอนเสิร์ต บิ๊กเม้าน์เท่น ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งปิดต่อ ผู้ว่าราชการนครราชสีมา กรณีที่ผู้ร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับมาตรการควบคุม โควิด-19 ที่ไม่สามารถจำกัดจำนวนคน และควบคุมการสวมหน้ากาก รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมได้ แต่ไม่เป็นผล

จากนั้น ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ให้ผู้จัดงานบิ๊กเม้าท์เท่น ได้เดินทางจากอ.ปากช่อง ไปยังตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อชี้แจงรายละเอียด ต่อ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และได้สั่งให้แก้ไขหนังสืออุทธรณ์ โดยมีการหารือกันนานกว่า 1 ชั่วโมง

ล่าสุดมีรายงานว่า การอุทธรณ์รอบ 2 ไม่เป็นผล

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ตั้งโต๊ะแถลงข่าวโดยมีนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชฌคามินทร์ สาธารณสุข จ.นครราชสีมา นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นอภ.ปากช่อง ย้ำให้ยึดคำสั่งเดิมที่ออกไปเมื่อช่วงเช้า ถึงแม้ทางผู้จัดงานจะมีมาตรการตีช่องเพื่อเว้นระยะห่าง ห้ามนำเครื่องดื่มทุกชนิดเข้าภายในงานแล้วก็ตาม

แต่เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับโรค โควิด 19 สถานการณ์น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่มีการจํากัดจํานวนผู้เข้าร่วมงานแต่อย่างใด ทําให้เกิด ความแออัดของผู้เข้าชมจํานวนมาก ไม่มีการสวมใส่หน้ากาก มีการตะโกนร่วมร้องเพลงตลอดเวลา และผู้จัดการ แสดงคอนเสิร์ตไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 ที่เสนอต่อจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้ง ไม่มีผู้ควบคุมงานที่สามารถตัดสินใจได้มาควบคุมงาน จึงยืนยันคำสั่งเดิม

ผู้ว่าราชการนครราชสีมา ยืนยันว่า เหตุที่ต้องยกอุทธรณ์ เนื่องจากเหตุผล 6 ข้อที่ผู้จัดงานยื่นมาว่าเป็นมาตรการเพิ่มเติม ก็มีลักษณะไม่แตกต่างจากมาตรการเดิมที่ทำอยู่ จึงเห็นว่ายังไม่สามาถควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ จึงยืนยันคำสั่งเดิมยกเลิกการแสดงBig Mountain ทุกเวที คณะกรรมการฯให้ยกอุทธรณ์

ซึ่งเพจ Big Mountain Music Festival จะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าเวทีคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ที่สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยน เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้เริ่มเปิดการแสดงประมาณเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมคอนเสิร์ตจำนวนมาก