Legend Fighting Championship 2024 กลับมาพร้อมศึก ‘มวยรองครองแชมป์’ ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท เฟ้นหานักมวยผ่านเรียลลิตี้ Reality The Legend มวยรองครองแชมป์ ติดตามชีวิตนักมวยฝ่าภารกิจสู้เพื่อแชมป์ แข่งคัดเลือกรอบแรก 19 ตุลาคมนี้ ที่ บลูพอร์ต ฮอลล์ ชั้น 1 บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมจัดโดย บลูพอร์ต หัวหิน เดอะเลเจ้นท์ อารีน่า

บลูพอร์ต หัวหิน เดอะเลเจ้นท์ อารีน่า ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดใหญ่ สั่นสะเทือนวงการมวย กับการกลับมาของเวทีแห่งโอกาส Legend Fighting Championship ที่จะมากระชากหัวใจแฟนมวยอีกครั้ง พร้อมถ่ายทำเรียลลิตี้ตามติดชีวิตนักมวยไทยกับภารกิจต่างๆที่ต้องฝ่าฟันสู้เพื่อการเป็นแชมป์ จากสังเวียนมวยไทยสู่จอโทรทัศน์ในรูปแบบเรียลลิตี้ รายการ Reality The Legend มวยรองครองแชมป์ รายการเดียวและรายการแรกของประเทศไทยที่เปิดโอกาสและสานฝันให้กับผู้ที่ไม่เคยได้แชมป์ขึ้นสังเวียนสู้เพื่อแชมป์อีกครั้งกับรายการ Legend Fighting Championships ศึกมวยรองครองแชมป์ ในรูปแบบของการแข่งขันมวยไทย เป็นสังเวียนที่เปิดโอกาสให้ “มวยรอง โดนดอง” ได้กลับมามีบทบาทอีกครั้ง โดยนักมวยที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 16 คน จะต้องทำภารกิจอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน มาช่วยกันปลุกพลังกีฬามวยไทย เป็น Soft Power ของไทย สู่สายตาแฟนมวยทั่วโลก โดยการสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย

นางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เรามีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นคนไทยหรือนักมวยต่างชาติที่มาฝึกซ้อมอยู่ในประเทศไทยได้ต่อยอดโอกาสการเป็นนักกีฬามวยไทยอาชีพในการแข่งขันระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานและโครงสร้างการแข่งขันและกิจกรรมกีฬามวยไทยผ่านความร่วมมือกับบุคลากรกีฬามวย ตาม พรบ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ให้เป็นกิจกรรมกีฬาอาชีพเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและพัฒนาอุตสาหกรรมการกีฬาในระดับสากล ซึ่งที่ผ่านมา บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะเลเจ้นท์ อารีน่า ได้จัดการแข่งขันมาแล้ว 9 ครั้ง และได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากแฟนกีฬาทั่วประเทศ นอกจากนี้เรายังมองว่าการแข่งขันรายการ “Legend Fighting Championships 2024” นี้ ยังจะช่วยเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อมในการที่จะผลักดันเมืองหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Destination) โดยการพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา รวมถึงสร้างกระแสตื่นตัวในเรื่อง Sport Tourism ผ่านการนำเสนอภาพของสถานที่ท่องเที่ยว ศิลปะวัฒนธรรมไทย วิถีชีวิตความเป็นไทยของเมืองหัวหิน เมืองท่องเที่ยวระดับโลก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาร่วมสัมผัสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ที่ยกระดับเมืองหัวหินสู่เมืองท่องเที่ยวที่เป็น Sport Tourism Destination อย่างแท้จริงได้อีกด้วย

วิว เยาวภา บุรพลชัย  โปรโมเตอร์ Legend FC  ได้กล่าวสมทบเพิ่มเติมว่า “สำหรับการแข่งขันรอบนี้ จะแตกต่างจากทุกๆครั้ง โดยเป็นการแข่งขันที่ผสมผสานกับเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่จะมาช่วยสร้างสีสันให้การแข่งขันดูน่าติดตามมากยิ่งขึ้น ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้ รายการเดียวและรายการแรกของประเทศไทยที่เปิดโอกาสและช่วยสานฝันให้กับผู้ที่ไม่เคยได้แชมป์ขึ้นสังเวียนสู้เพื่อชิงชัยความเป็นแชมป์อีกครั้ง ที่สำคัญรอบนี้เราได้เปิดรับสมัครแบบคัดเลือก พร้อมคัดมาให้ชมแบบจุใจ ทั้งหมด 16 คู่ เพื่อมาสร้างความสนุกให้กับแฟนมวย ได้รับชมทั้งศิลปะมวยไทย และ มวยไทยควาดเชือก ซึ่ง เราพร้อมจัดเต็มให้แฟนมวยได้ชมมวยสนุก ดุเดือด แต่เต็มไปด้วย การใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย มีชั้นเชิงทักษะมวยไทยแบบจัดเต็ม ขอให้ทุกคนติดตามเชียร์ และ เชิญมาชมการแข่งขันได้ที่ บลูพอร์ต ฮอลล์ ชั้น 1 บลูพอร์ต หัวหิน วันที่ 19 ตุลาคมนี้ รับรองสนุก ประทับใจแฟนมวยไทยอย่างแน่นอน.”

 สำหรับการจัดแข่งขันรายการ “Legend Fighting Championships 2024 ศึกมวยรองครองแชมป์”  เป็นการแข่งขันในรูปแบบมวยไทยและมวยไทยคาดเชือก รับสมัครแบบคัดเลือกเพื่อเปิดโอกาสให้ “มวยรอง โดนดอง” ได้กลับมามีบทบาทอีกครั้ง โดยเปิดรับสมัครนักมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในรุ่นไลท์เวท 61.3 กิโลกรัม และมวยไทยควาดเชือก เข้าสู่รอบคัดเลือก 16 คน เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในเดือนธันวาคม 2567 พร้อมกับการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องอมรินทร์ทีวีไปทั่วประเทศ และผ่านสื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ค (Facebook) และ ยูทูป (YouTube) รับชมได้ทั่วโลก โดยผู้ที่สนใจสามารถมาสมัครได้ด้วยตัวเอง ที่เดอะเลเจ้นท์ อารีน่า ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน หรือ โทร. 063-9010451

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-905-111 หรือ Facebook : BluportHuaHinOfficial, Line official : @bluport