ชาติพัฒนา อ้อนคนพัทลุง ขอเป็นทางเลือกช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. เวลา 16.00 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคและคณะเดินทางไปช่วยผู้สมัคร อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เขตเลือกตั้งที่ 2 ของ นางณิชชา แก้วนุ้ย โดยมีแกนนำและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับและนำคณะเดินเยี่ยมชมวิถีตลาดควนขนุน ตลาดนัดชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายพรรคชาติพัฒนา เรื่องการสนับสนุนตั้งกองทุนเพื่อการท่องเที่ยวระดับตำบลๆละ 2 ล้านบาท ในการสนับสนุนวิสาหกิจชุมชน สตาร์ทอัพ หรือ ผู้ประกอบการท้องถิ่นให้นำงบประมาณดังกล่าวไปส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนถือเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนอย่างยั่งยืน

นายเทวัญ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ที่มาในวันนี้เพื่อชี้แจงนโยบาย และช่วยหาเสียง ซึ่งได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนดีมาก โดยเฉพาะประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดการเดินทางได้เห็นความเจริญทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่ดี แหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากศักยภาพสูง พรรคจึงอยากนำเสนอตัวเข้ามาสนับสนุน และมีแนวทางในการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร ซึ่งพรรคชาติพัฒนา อายุ 30 กว่าปีมีประสบการณ์ทางการเมืองสูง แต่ยังไม่มี สส.ที่ภาคใต้เลย แต่มาครั้งนี้เกิดความหวังว่าจะได้สส.ในจังหวัดพัทลุงแน่ๆ

นายสุวัจน์ กล่าวว่าขอบคุณในการให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้จะมาภาคใต้บ่อยเพราะนำกีฬาดีๆมาจัด คือ “มวยไทยไฟท์” นำกีฬามาสร้างความสุขแก่พี่น้องประชาชน แต่ในการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ อยากนำเสนอนโยบายดีๆ มาเสนอพี่น้องประชาชน ดังนั้นเมื่อประเทศกำลังมีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ถือเป็นมาตรฐานทางสากล แม้ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี และการลงทุนน้อย เพราะส่วนหนึ่งเกิดจากการไม่มีประชาธิปไตย เพราะรัฐบาลต้องเป็นตัวแทนของประชาชน ทำให้ต่างชาติลังเลไม่กล้าเข้ามา หรือ จะหิ้วเงินมาสร้างโรงงานก็ ไม่กล้าเข้ามา แต่รอให้มีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งเมื่อไร จึงจะเข้ามา และมั่นใจว่าประชาชนสบายใจได้ ตอนนี้เศรษฐกิจอาจจะไม่ดีนัก แต่เมื่อมีเลือกตั้ง และประชาธิปไตยกลับคืนมา เชื่อว่าจะดึงราคาสินค้าเกษตรขึ้นอย่างแน่นอน แม้จะมีรัฐบาลเก่งหรือไม่เก่ง แต่เมื่อมีการเลือกตั้ง เศรษฐกิจจะดีกว่าเดิมแน่นอน ดังนั้นประชาชนต้องไปใช้สิทธิกันเยอะๆ ส่วนจะเลือกพรรคไหน ตามใจพี่น้อง แต่พรรคชาติพัฒนา ขอเสนอตัว อยากให้พี่น้องประชาชนได้ใช้บริการและทางเลือก เพราะมีนโยบายดีๆ จะช่วยสร้างความเจริญแก่พี่น้องประชาชน

“วิธีแก้ปัญหาราคายางของพรรค ที่ตอนนี้ยางราคา 3-4 กิโลกรัมหนึ่งร้อยบาท ผลิตปีละ 4 ล้านตัน ขายเป็นยางดิบ ยางแผ่น ไม่ได้ทำเป็นอุตสาหกรรม แต่ถ้าทำเป็นอุตสาหกรรม เช่น ยางรถยนต์ หรือ ถุงมือแพทย์ ปริมาณ 5 แสนตัน มูลค่าเม็ดเงินสูงเท่ากับปริมาณส่งออก 3.5 ล้านตันที่ขายยางเป็นยาง นี่คือคำตอบถ้ามีการแปรรูปเป็นอุตสาหกรรมและนำเทคโนโลยี รับรองราคายางจะกลับมารุ่งเรืองเหมือนในอดีตแน่นอน” นายสุวัจน์ กล่าว

“จากนั้นในเวลา 16.00 น. นายสุวัจน์ ปราศรัยหาเสียง ณ บริเวณหน้าตลาดควนขนุน ก่อนจะเดินทางต่อไปอ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 4 ของนายกันตินันท์ วัชรวรพงศ์ เพื่อช่วยปราศรัยหาเสียง ณ ตลาดม่วงงาม ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ