เด็ก ภท. ฉลุยเข้าป้ายประธานสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ดูแลงบมากที่สุดในภูมิภาค ลั่นล้างบางภาพสภาผู้รับเหมา ยินดีให้ทุกภาคส่วนตรวจสอบการใช้งบทุกบาทได้

20 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา นายไพศาล สมุทรเผ่าจินดา รองปลัด อบจ.นครราชสีมา ในฐานะรักษาราชการแทน ปลัด อบจ.นม.ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการสภา.อบจ.นครราชสีมา ชั่วคราว ได้เชิญนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานการประชุมสภา อบจ.นครราชสีมา ครั้งแรก พ.ศ 2564 พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการ โดยมีนางยลดา หวังศุกกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ภริยานายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ แกนนำภูมิใจไทย (ภท.) โคราช ในฐานะผู้แทนฝ่ายบริหารและผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมสังเกตการณ์และแสดงความยินดีกับ ส.อบจ. 43 คน จากจำนวนทั้งสิ้น 48 คน โดยอีก 5 คน กกต.กลาง ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง จากนั้นได้มอบหมายให้นายสถาพร โชติกลาง ส.อบจ.นครราชสีมา อ.โนนสูง เขต 1 ในฐานะผู้มีอาวุโสสูงสุด ปฏิบัติหน้าที่ประธานสภา ฯ ชั่วคราว พร้อมนำ ส.อบจ.นครราชสีมา กล่าวคำปฏิญาณตนและให้ ส.อบจ.เสนอชื่อประธานสภา อบจ.นครราชสีมา และยกมือออกเสียงลงคะแนน

ทั้งนี้การโหวตเลือกตำแหน่งนิติบัญญัติปรากฏเป็นไปอย่างราบรื่น โดยทุกตำแหน่งมีการเสนอรายชื่อเพียงคนเดียวและ ส.อบจ.ทั้งหมดพร้อมใจยกมือเทคะแนนกันอย่างพร้อมเพียง โดยนายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ ส.อบจ.นครราชสีมา เขต อ.สูงเนิน เด็กสร้างค่าย ภท. อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา พ.ศ 2543-45 ประธานสภา ฯ พ.ศ 2545-46 และ ส.อบจ.ฯ 4 สมัย เป็นประธานสภา ฯ นายสมพร จินตนามณีรัตน์ ส.อบจ.นครราชสีมา อ.โนนสูง เขต 2 เป็นรองประธานสภา ฯ คนที่ 1 นายศิริพงศ์ มกรพงศ์ ส.อบจ. อ.สีคิ้ว เขต 1 เป็นรองประธานสภา ฯ คนที่ 2 และนายณัฏฐพัชร์ อนิวัตกูลชัย ส.อบจ. อ.ปากช่อง เขต 1 เป็นเลขานุการสภา ฯ โดยกำหนดสมัยการประชุมสามัญสมัยที่ 1 ประจำปี 2564 วันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้

นายรักชาติ ประธานสภา ฯ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่มอบความไว้วางใจให้ตนปฏิบัติหน้าที่อันทรงเกียรติ ซึ่งเป็นสภาท้องถิ่นที่มีโครงสร้างทั้งจำนวนสมาชิกและงบประมาณมากที่สุดในภูมิภาค มีความเชื่อมั่น สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ขับเคลื่อนสภา อบจ.แห่งนี้ ยินดีเปิดโอกาสให้ ส.อบจ.นำเสนอปัญหาความต้องการในแต่ละพื้นที่ เพื่อนำพาท้องถิ่นสู่ความเจริญอย่างครอบคลุมเข้าถึงพร้อมประสานฝ่ายบริหารให้รับทราบและสามารถจัดสรรงบประมาณเข้าไปพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับสิ่งที่สังคมยังวิตกกังวลถึงสภา อบจ. จะกลายเป็นสภาผู้รับเหมา ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจด้วยนโยบาย โคราชโฉมใหม่ ของฝ่ายบริหาร พร้อมเป็นองค์กรที่โปร่งใสปราศจากการทุจริตทุกภาคส่วนสามารถตรวจสอบการใช้เงินทุกบาทได้