ทักษิณ ชื่นมื่นภูเก็ต ชมสวนน้ำอันดามันดา ของ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ พร้อมติดตามความคืบหน้าอุโมงค์ป่าตอง

วันที่ 1 พ.ค.2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพักผ่อนเป็นการส่วนตัวที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 29 เม.ย.-2 พ.ค.นี้ โดยในช่วยสายของวันนี้ นายทักษิณ ได้เดินทางไปเยี่ยมชม สวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พร้อมบุตรชาย นายพสุ ลิปตพัลลภ ให้การต้อนรับและนำชมภายในสวนน้ำ และมีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และข้าราชการระดับสูงในภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียว นายทักษิณ ยังเดินทางไปติดตามความคืบหน้าโครงการทางพิเศษกะทู้-ป่าตอง หรือ โครงการอุโมงค์ป่าตอง ที่บริเวณจุดเริ่มต้นโครงการหน้าใกล้กับสำนักสงฆ์บางทอง ต.กะทู้ อ.กะทู้ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงรายละเอียดโครงการ 

สำหรับโครงการอุโมงค์ป่าตองนั้น เป็นโครงการที่่ทางจังหวัดภูเก็ตมีการผลักดันให้เกิดขึ้นเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว เพื่อแก้ปัญหาการจราจรจากกะทู้ไปยังป่าตอง และลดอุบัติเหตุทางขึ้นเขาป่าตอง  แต่โครงการยังไม่เกิด โดยก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าไปก่อนหน้านี้ ขณะนี้อยู๋ในขั้นตอนที่ทางการทางพิเศษกำลังปรับรูปแบบการลงทุน โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 14,000 ล้านบาท 

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 เม.ย.) นายทักษิณ พร้อมด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางไปเดินเที่ยวยัง ซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ วอล์กกิ้งสตรีท หรือถนนคนเดินชื่อดังยามค่ำคืนของหาดป่าตอง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก