เลขาธิการ กกต. ยันเบียดแซง4คะแนน “ประชาธิปัตย์” พลิกชนะ “อนาคตใหม่” เขต 1 นครปฐม ชี้รวบรวมคะแนนผิดพลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจัดให้มีการนับคะแนนใหม่ของเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม ที่อาคารศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสนามจันทร์ จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้ง ออกมาระบุถึงการสรุปผลการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครปฐม อย่างไม่เป็นทางการว่าผู้ได้คะแนนอันดับ 1 คือ น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ พรรคอนาคตใหม่ 35,707 คะแนน อันดับ 2 พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 35,645 คะแนน อันดับ 3 นายธนกร เชาวนเมธา พรรคพลังประชารัฐ ได้ 20,387 คะแนน

แต่ขณะเดียวกัน ทางพรรคประชาธิปัตย์ออกมาคัดค้านว่ามีการรวมคะแนนผิดพลาดเพราะเท่าที่ติดตามการนับคะแนนปรากฎกลับพบว่าผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ชนะพรรคอนาคตใหม่จำนวน 4 คะแนน

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ กกต. จึงได้มีการรวบรวมคะแนน และตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จนถึงเวลาประมาณ 3 นาฬิกา ของวันที่ 29 เมษายน 2562 ทำให้พบสิ่งผิดปกติ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 25 ที่ไม่ปรากฏคะแนนในช่องของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ แต่มีการบันทึกผลคะแนนในช่องของพรรคประชาภิวัฒน์แทน จำนวน 66 คะแนน ทำให้การรวบรวมคะแนนผิดพลาด และพลิกกลับมาเป็น พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ กลับมาชนะ 4 คะแนน

 

วันนี้ (29เม.ย.) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เปิดเผยกรณีการสั่งนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ของ เขต 1 จ.นครปฐม เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งมีข่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พลิกกลับมาชนะผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส.เพิ่มอีก 1 คนนั้น ล่าสุด (ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ) พรรคประชาธิปัตย์ชนะพรรคอนาคตใหม่ เพียง 4 คะแนนเท่านั้น