“ภูมิใจไทย” เนื้อหอม สมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.โคราช ซบพรรคฯ อีกคน นับเป็นคนที่ 3 จากพรรคพลังประชารัฐที่เข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย

             วันที่ 15 ก.พ. 2565  นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา จะเดินทางเข้ามาที่ทำการ “พรรคภูมิใจไทย”(ภท.) เพื่อสมัครสมาชิกพรรคฯในเวลา 15.00 น.  โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และผู้บริหารพรรค ให้การต้อนรับ 

 ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) คนที่ 3 ที่เข้ามาร่วมงานกับ “พรรคภูมิใจไทย” หลังจากที่ นายเอกราช ช่างเหลา นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคแล้ว เมื่อวันที่ 14 ก.พ.  โดยเห็นว่า “พรรคภูมิใจไทย”มีแนวคิด อุดมการณ์ทางการเมือง และการทำงานในทางเดียวกัน จึงมาสานต่อการทำงานทางการเมืองที่พรรคภูมิใจไทย  ส่วนรายละเอียดในการทำงานทางการเมืองต่อไปนั้น เมื่อสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เสร็จเรียบร้อยแล้ว นายสมศักดิ์ จะชี้แจงต่อไป

สำหรับ สมศักดิ์ พันธ์เกษม เป็นนักการเมืองชาวนครราชสีมา เข้าสู่งานการเมืองครั้งแรกในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2538 ในการลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.สังกัดพรรคชาติพัฒนาและได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก

 ต่อมาได้รับเลือกตั้งต่อเนื่องในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2539 และ พ.ศ. 2544 ในสังกัดพรรคชาติพัฒนาเช่นเดิม จนกระทั่งมีการยุบพรรคไปรวมกับพรรคไทยรักไทย ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2548 เขาจึงลงสมัครและได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยที่ 4 ในนามพรรคไทยรักไทย

 สมศักดิ์ ว่างเว้นจากงานการเมือง โดยในปี 2554 เขาได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน แต่แพ้ให้กับประนอม โพธิ์คำ จนกระทั่งในปี 2562 จึงย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยที่ 5

 สมศักดิ์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง การธนาคาร สถาบันการเงินและตลาดการเงิน สภาผู้แทนราษฎร