สนธยา คุณปลื้ม อำลาตำแหน่ง พ้นหน้าที่ “นายกเมืองพัทยา” ยืนยันยังเล่นการเมืองทั้งท้องถิ่นและระดับชาติ แต่ยังไม่สังกัดพรรคใด พร้อมเตรียมส่ง ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ชิงนายกเมืองพัทยา

นายสนธยา คุณปลื้ม “นายกเมืองพัทยา” สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย พระแม่ธรณีบีบมวยผม และพระพิฆเนศ ด้านหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา ในวันสุดท้ายของการปฎิบัติหน้าที่ “นายกเมืองพัทยา” รวม 3 ปี ที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้คำสั่ง คสช.ตามมาตรา 44 ให้ดำรงตำแหน่งตั้งวันที่ 25 กันยายน 2561 พร้อมกันนี้มีข้าราการ เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานร่วมกัน มอบดอกไม้ให้กำลังใจ หลังพ้นการปฎิบัติหน้าที่

 นายสนธยา กล่าวขอบคุณทีมงานเมืองพัทยา ตั้งแต่ระดับปลัดเมืองพัทยา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกระดับ ที่ทำงานร่วมกันมา ตั้งแต่ที่ตนเองได้รับคำสั่ง คสช. แต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่  25 กันยายน 2561 จนถึงปัจจุบัน และวันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้ายของตนเองและทีมงาน รวมระยะเวลา 3 ปีกับ 6 เดือน 

 พร้อมระบุว่า ตลอดระยะเวลาที่ได้รับภารกิจมอบหมายจากคำสั่งดังกล่าวมีเป้าหมายคือ ทำงานรองรับเมืองพัทยาเป็นศูนย์กลาวของอีอีซี และตามนโยบายของประเทศ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเป็นศูนย์กลาง อีอีซี ถือว่าเป็นนโยบายของรัฐ ที่เริ่มขับเคลื่อนได้เพียง 2 ปีเท่านั้น จึงถือเป็นภารกิจหลักในขณะนั้น พร้อมขับเคลื่อนภารกิจหลัก บริหารเมืองพัทยา  ให้ประชาชนมีความสุขและปลอดภัย

 พร้อมกันนี้ ยืนยันว่ายังจะลงเล่นการเมืองทั้งในระดับท้องถิ่น และในระดับชาติโดยเฉพาะเป็นประธานขับเคลื่อนกลุ่มเรารักษ์พัทยา เตรียมส่ง ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ชิงตำแหน่ง “นายกเมืองพัทยา”  พร้อมเปิดตัวทีมงานในสัปดาห์หน้า ส่วนจะรักษาแชมป์ไว้ได้หรือไม่อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจแต่ยืนยันว่ามีความมั่นใจในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ เพราะจะมีการนำเสนอนโยบาย และโชว์ผลงานให้ประชาชนได้ตัดสินใจ เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นรูปแบบการปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ และเป็นเมืองศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ  ท่องเที่ยว และยุทธศาสตร์ชาติ

ทั้งนี้ไม่กลัวคู่แข่งทางการเมืองซึ่งถือว่าเป็นปกติ เพราะประชาชนมีตัวเลือกได้จำนวนมาก และยังไม่ตัดสินใจร่วมงานพรรคการเมืองใด เพราะตนไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด แม้นายอิทธิพล  คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม จะสังกัดพรรคพลังประชารัฐก็ตาม ก็ถือเป็นการทำงานในนามกลุ่ม

 ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าสมัยหน้ากลับไปซบพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่นั้น นายสนธยา กล่าวว่า ยังไม่ตัดสินใจใด เป็นเรื่องของอนาคต และยังไม่ถึงเวลา และยังไม่สายเกินไป แต่ยังอยากจะพุ่งเป้าไปที่การเลือกตั้งเมืองพัทยาก่อน พร้อมไม่ขอตอบว่าได้มีการพูดคุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานหรือไม่ 

 จากนั้นได้นำสื่อมวลชนตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ถนนเลียบทางรถไฟ และตรวจความคืบหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่ ลานโพธิ์-นาเกลือ พร้อมแถลงผลงาน 3 ปี และอนาคตเมืองพัทยา ที่ร้านปลาทองซีฟู้ด 2