สุวัจน์-กรณ์ นำ ชาติพัฒนากล้า สมัครบัญชีรายชื่อ เผย บ่ายนี้แถลงผล ใคร เป็นแคนดิเดตนายกฯของ ชพก.

วันที่ 4 เมษายน 2566 เวลา 07.50 น. อาคารไอราวัตพัฒนา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมแกนนำพรรค เดินทาง เพื่อสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ นายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ว่าการจับหมายเลขในวันนี้อยากได้เลขใดก็ได้ที่เป็นมงคล สำหรับการตั้งเป้าหมายจำนวนส.ส. ที่จะได้ อย่างที่เคยบอกแล้วว่าเมื่อจับได้เลขบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขตแล้ว ก็หวัง 25 คนขึ้นไป ซึ่งหลังจากจับได้เบอร์แล้วจะมีการประชุมกันในช่วงเที่ยงวันเดียวกันนี้ เพื่อเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนากล้า และในช่วงบ่ายจะมีการแถลงข่าวให้ทราบ

นายสุวัจน์ กล่าวย้ำว่าพรรคชาติพัฒนากล้ามีบุคคลที่มีความเหมาะสมแน่นอน เพราะวันนี้บ้านเมืองต้องการผู้นำที่ทันสมัย เข้าได้กับทุกฝ่าย และเข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจว่าจะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอย่างไร

นายกรณ์ กล่าวว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการจับขั้วในการจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใด เรามาด้วยความตั้งใจในนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้าที่จะมาแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน เพราะเรื่องของแพงเป็นเรื่องที่คนรอให้แก้ไขมากที่สุด การสร้างโอกาส มีรายได้ที่ดี มีอาชีพที่ดี ส่วนเรื่องการเมืองรอหลังประชาชนตัดสิน แล้วจึงขับเคลื่อนแนวความคิดในทางปฎิบัติ

@chartpattanakla

ชาติพัฒนา กล้า เบอร์ 14 งานดี มีเงิน ของไม่แพง #ชาติพัฒนากล้า#โคราชโนมิกส์#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#แก้ปัญหาเศรษฐกิจ#สุวัจน์ กรณ์ เทวัญ

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla ชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14 งานดี มีเงิน ของไม่แพง ทั่วไทย#ช่อง ♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla

นาที ลุ้น เบอร์ 14 ชาติพัฒนากล้า งานดี มีเงิน ของไม่แพง#ชาติพัฒนากล้า#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#นำเศราฐกิจยุคทองกลับมา#สุวัจน์ กรณ์ เทวัญ

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า