สุวัจน์ นำทีมผู้สมัครส.ส.โคราช 16 เขต มั่นใจทวงแชมป์โคราช สร้างยุคทองเศรษฐกิจโคราชอีกครั้ง

วันนี้ 3 เม.ย.2566 เวลา 6.30 น.พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นำผู้สมัครส.ส.ทั้ง 16 เขต กราบสักการะท้าวสุรนารี เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นได้เดินทางไปยื่นเอกสารสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบเขต ที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ท่ามกลางกองเชียร์กว่า 1,000 คน ส่งเสียงลุ้นเบอร์กันอย่างกึกก้อง

นายสุวัจน์ กล่าวว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคชาติพัฒนากล้ามีความมั่นใจมากที่สุดว่าต้องทวงแชมป์ที่โคราชกลับคืนมา และนำยุคทองเศรษฐกิจกลับคืนมาให้ได้อีกครั้ง ตามนโยบาย Koratnomics (โคราชโนมิกส์) เป็นนโยบายที่จะนำเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาสู่ภาคอีสาน และจังหวัดนครราชสีมา เพราะเชื่อมั่นว่าจะต้องได้รับความนิยมได้รับเสียงตอบรับจากประชาชน ส่วนจะได้กี่คนยังไม่ทราบ แต่มั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราจะท้วงแชมป์คืนให้ได้ ส.ส. มากที่สุด
เพื่อที่จะสามารถเข้าไปทํางานให้เกิดประโยชน์ได้มากที่สุด เรามีความมั่นใจ เพราะได้เตรียมความพร้อมมาตลอดระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมา
นายสุวัจน์ กล่าวว่าดีใจและยินดีที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค ผู้สมัคร
ส.ส.เขต 1 จังหวัดนครราชสีมา ได้หมายเลข 5 ถือว่าเป็นเลขสิริมงคล เป็นตัวเลข มีความสุข ความสบายใจ เพราะปีนี้เมืองโคราช ครบรอบ 555 ปี
ขณะที่ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ได้หมายเลข 6
นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา ผู้สมัครเขต 3 ได้หมาย 1
นายสมบัติ กาญจนวัฒนา ผู้สมัครส.ส. เขต 4 ได้หมายเลข 4
นายปิยเมษฐ ปราณีตพลกรัง ผู้สมัครเขต 5 ได้หมายเลข 8
นายศักดา แสงกันหา ผู้สมัครส.ส.เขต 6 ได้หมายเลข 9
นายสุรพล ดอกไม้ ผู้สมัครเขต 7 ได้หมายเลข 3
ร.ต.อ.วีระพงษ์ แดนพิมาย ผู้สมัครเขต 8 ได้หมายเลข 1
นายอำนวย การค้า ผู้สมัครเขต 9 ได้หมายเลข 2
นางกาญจนา บุญมีศิริทิพงศ์ ผู้สมัครเขต 10 ได้หมายเลข 4
นางนิธิกาน พงทองถวิล ผู้สมัครเขต 11 ได้หมายเลข 8
นายพิบูลย์รัฐ ศรีจันทร์อ่อน ผู้สมัครเขต 12 ได้หมายเลข 4
นายณกรณ์ มหินเรศ ผู้สมัครเขต 14 ได้หมายเลข 8
ดร.อริย์ธัช ศรีภัทรโกสินทร์ ผู้สมัครเขต 15 ได้หมายเลข 4
นายพิเชษฐ์ ปิติเสรีวงศ์ ผู้สมัครเขต 16 ได้ หมายเลข 9
จากนั้น นายสุวัจน์ นำทีมผู้สมัครส.ส.โคราชทั้ง 16 เขต กราบสักการะอนุสรณ์สถานพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมเดินทางไปกราบสักการะศาลเจ้าหลักเมือง และอนุสาวรียสมเด็จพระสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

แหล่งข่าววงในวิเคราะห์ว่าจากตัวเต็งผู้สมัครส.ส.ของ 11 พรรคการเมือง 16 เขตของจังหวัดนครราชสีมา ดูเหมือนว่าพรรคชาติพัฒนากล้า มาเต็ง 1 จากตัวผู้สมัครส.ส.ทั้ง 4 เขต เริ่มจากเขต 1 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หมายเลข 5 ที่ลงพื้นที่มาตลอด นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เขต 2 หมายเลข 6 ขวัญใจชาวโคราช และบ้านใหญ่โคกกรวดสองพี่น้องกาญจนวัฒนา เขต 3 “กำนันเบ้า” นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา หมายเลข 1 เป็นนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง และ เขต 4 สจ.สมบัติ กาญจนวัฒนา หมายเลข 4 อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ดังนั้น สนามเลือกตั้งทั้ง 4 เขต พรรคชาติพัฒนากล้า มีลุ้นที่จะกวาดที่นั่ง ส.ส.โคราชได้ถึง 4 เก้าอี้

@chartpattanakla ชาติพัฒนากล้า สายมู เขต 1 เบอร์ 5 คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#ชาติพัฒนากล้า#สายมู#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#สุวัจน์ อนุทิน#เบอร์ ♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla

คนโคราชรักจิรงไม่ทิ้งกัน ชาติพัฒนากล้า โคราชโนมิกส์ #พลังชาติพัฒนากล้า#กำลังใจจาดพี่น้องชาวโคราช#โคราชโนมิกส์#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า

ขอบคุณคลิปจาก : พรรคชาติพัฒนากล้า