“สุวัจน์-กรณ์” พร้อม 2 ผู้สมัครภูเก็ต พบผู้ประกอบการ ชูนโยบายบูมภูเก็ต เป็นพระเอก กู้วิกฤตเศรษฐกิจชาติ

วันที่ 6 เมษายน 2566 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า มินิ คอนเวนชั่น ฮอล์ พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค, นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ได้แก่ นายเทมส์ ไกรทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต2 และ น.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต เขต3 ร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อแลกเปลี่ยนต่อแนวทางการพัฒนาพื้นที่ รวมถึงจัดเวทีเพื่อแสดงนโยบายของพรรค ในพื้นที่จ.ภูเก็ต หัวข้อ “ภูเก็ตแบบไหน ได้ใจคนทั้งโลก”

โดย นายสุวัจน์ กล่าวว่าการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศปัจจุบันจะรอนักลงทุน หรือการลงทุนนั้นยาก เพราะภาวะไม่เอื้อต่อการลงทุน ดังนั้น สิ่งที่จะฟื้นประเทศและเศรษฐกิจได้ ตนมองว่ามีเพียงด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะพื้นที่จ.ภูเก็ต คือ พระเอก ต้องได้รับการพัฒนาให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และต้องสร้างคำขวัญให้เมืองภูเก็ตว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาเยือนก่อนจากไป ซึ่งตนเชื่อว่าจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งประเทศได้ถึง 80 ล้านคนใน 4 ปีข้างหน้า และจากปัจจุบันที่ภูเก็ตมีนักท่องที่ยว 12 ล้านคน ขึ้นเป็น 20-30 ล้านคนในอนาคตอันใกล้ถ้ามีการวางแผนที่ดี

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่าในสมัยที่จ.ภูเก็ต เจอเหตุการณ์สึนามิ ช่วงรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตนรับตำแหน่งรองนายกฯ มอบหมายให้มาช่วยฟื้นฟูที่จ.ภูเก็ต
โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งนี้จากวิกฤตดังกล่าวทำให้ทั่วโลกรู้จักจ.ภูเก็ต และหลังจากนั้นทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจาก 5 ล้านคนเป็น 12 ล้านคน อย่างไรก็ดีพื้นที่จ.ภูเก็ต มีจุดแข็งทั้งอาหารและน้ำใจคนพื้นที่รวมถึงมีทรัพยากรทางธรรมชาติของเกาะภูเก็ตและพื้นที่โดยรอบ เช่น อุทยานต่างๆ เป็นจุดแข็งและตนเชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่ผลักดันให้เศรษฐกิจของพื้นที่มั่นคงแข็งแรง ควรจะต้องเร่งดำเนินการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน คือ ถนนมอเตอร์เวย์จากสนามบินเข้ามาสู่ตัวเมือง และโครงการก่อสร้างอุโมงค์จากป่าตองมากระทู้ เร่งรัดระบบขนส่งมวลชนมาห้าแยกถลาง เพิ่มจำนวนมารีน่าให้เพียงพอกับเรือยอร์ชของนักท่องเที่ยว ควรมีการพิจารณาสร้างท่าเรือสำราญรองรับนักท่องเที่ยวจากยุโรป เมื่อมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เหล่านี้ รวมทั้งชวนเชิญนักลงทุนมาสร้างแหล่งท่องเที่ยว สวนสนุกต่างๆ เชื่อว่าจะทำให้เกิดความสำเร็จในการพัฒนาภูเก็ตให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ขณะเดี่ยวกันต้องรักษาธรรมชาติของเกาะภูเก็ต สิ่งแวดล้อม อุทยานต่างๆ อาคารสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่สวยงาม รักษาขนบธรรมเนียมประเพณี ซอฟต์พาวเวอร์
เช่น อาหารการกิน สตรีทฟู้ด เมืองที่สวยงาม ก็จะเป็นการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเกาะภูเก็ต จะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนและทำให้การท่องเที่ยวพื้นที่โด่งดัง และจะกระตุ้นการค้าขายในพื้นที่รวมถึงของที่ระลึกในพื้นที่ เบื้องต้นตนเชื่อว่าการพัฒนาดังกล่าวจะทำให้คนภูเก็ตมีรายได้เพิ่มขึ้น

ขณะที่ นายกรณ์ กล่าวว่า นโยบายของพรรค ให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้คนไทย ที่ตรงกับความต้องการของของพื้นที่ โดยในจ.ภูเก็ต ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของคนภูเก็ตทุกคนไม่เฉพาะผู้ประกอบการขนาดใหญ่เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานในงานดังกล่าวตัวแทนผู้ประกอบการพื้นที่เสนอแนะต่อการแก้ปัญหาการเข้าถึงแหล่งทุน ของผู้ประกอบการขนาดเล็กหลังจากที่จ.ภูเก็ตฟื้นตัวแต่เป็นการฟื้นตัวแบบไม่ทั่วถึง รวมถึงการสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งทุน, การประกอบกิจการธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กที่เข้าไม่ถึงใบอนุญาต ทำให้มีปัญหาต่อการรองรับนักท่องเที่ยว , การสนับสนุนให้พื้นที่จ.ภูเก็ต จัดงานเอ็กซ์โปร์, การแก้ไขปัญหาจราจร ด้วยการเก็บรถที่จอดริมถนน , การให้บริการรถเช่าในพื้นที่ ต้องมีเงื่อนไขให้เช่าเฉพาะผู้ที่มีใบขับขี่เท่านั้น เป็นต้น

@chartpattanakla

สุวัจน์ กรณ์ พร้อม 2 ผู้สมัครภูเก็ต พบผู้ประกอบการ จ.ภูเก็ต ฟังปัญหา พร้อมขายนโยบาย พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ยกระดับการท่องเที่ยวให้เป็นระดับโลก#ชาติพัฒนากล้า14#งานดี มีเงิน ของไม่แพง#

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla

กรณ์ กับ เหตุผล ไม่ลง ปาร์ตี้ลิสต์#ชาติพัฒนากล้า 14#พบผู้ประกอบการภูเก็ต#งานดี มีเงิน ของไม่แพง#การท่องเที่ยภูเก็ต #กู้วิกฤตเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla

สุวัจน์ พบผู้ประกอบการ จ.ภูเก็ต ฟังปัญหา พร้อมขายนโยบาย พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ยกระดับการท่องเที่ยว หวังเพิ่มโอกาส สร้างรายได้ให้คนภูเก็ตทุกกลุ่ม ภูเก็ตเมืองท่องเที่ยวระดับโลก#ชาติพัฒนากล้า14

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla สุวัจน์ ชพก 14 รับฟัง ข้อเสนอแนะของคนภูเก็ตต่อฝ่ายการเมืองในการนำไปช่วยผลักดัน พัฒนาภูเก็ตให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยั่งยืน#งานดี ♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla

กรณ์ ทางออกของปัญหาแรงงาน และ กม. ศุลกากร ที่ภูเก็ต ให้ ผู้ประกอบการชาวมาเลเซีย#ชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14#งานดี มีเงิน ของไม่แพง#การท่องเที่ยวภูเก็ต

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla จุรี นุ่มแก้ว เบอร์ 8 ชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14 เขต 2 สงขลา ทางออกของชาวโอท๊อป ต้อง ON LINE#ชาติพัฒนากล้า ♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla จุรี นุ่มแก้ว การเมือง ON LINE คะแนนอยู่ตรงไหน ชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14 #ชาติพัฒนากล้าภาคใต้ เบอร์ 14 #งานดี มีเงิน ของไม่แพง #online#เลือกตั้ง ♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า

ขอบคุณ Youtubenews_socialmedia@politics/@chartpattanakla2022
ขอบคุณ tiktok : www.tiktok.com/@chartpattanakla