สุวัจน์ ดีใจ คนรุ่นใหม่ สนใจการเมือง ปรากฏการณ์ ปราศรัย ขามทะเลสอ เขต 4 โคราช

วันที่ 22 เมษายน 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา กล่าวหลังการปราศรัยที่อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ว่าได้มีกําลังใจ ได้รับแรงเชียร์ แรงสนับสนุน สําหรับการปราศรัยที่อําเภอสูงเนินกับอําเภอขามทะเลสอ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ของคุณสมบัติ กาญจนวัฒนา พี่น้องประชาชนที่สูงเนินมากัน 7,000-8,000 คน และที่ขามทะเลสอ ประมาณ 5,000 คน ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ สนใจการเมืองมาฟังการปราศรัยกันเยอะมาก เพราะวันนี้พรรคเน้นในเรื่องของนโยบายเป็นการปราศรัยในเชิงให้ข้อเท็จจริง และในเชิงให้เห็นถึงนโยบายที่จะมาแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ ไม่ใช่ปราศรัยประเด็นอื่น ไม่มีความแตกแยก ไม่มีการพูดถึงพรรคอื่น
พูดเพียงแต่ว่าจะมาแก้ไขปัญหาอะไรได้ โดยเฉพาะเน้นในเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ํามันแพง ไฟฟ้าแพงที่ตอนนี้ไปไหนพี่น้องประชาชนก็จะถาม ตกลงน้ำมันถูกลงได้ไหม ไฟฟ้าถูกลงได้ไหม ซึ่งตนคิดไม่ทราบว่าช่วงนี้จนถึงวันเลือกตั้งจะมีการดําเนินการเรื่องนี้หรือไม่ แต่ถ้าหลังเลือกตั้งตนเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองที่เข้ามาเป็นรัฐบาลคงต้องแก้ไขแน่ เพราะเท่าที่ดูตอนนี้เป็นกระแสค่อนข้างที่จะมาแรงมาก
สําหรับความต้องการของพี่น้องประชาชนในการที่จะทําให้น้ํามันและไฟถูกลง เพราะทุกพรรคก็พูดเรื่องนี้ เป็นประเด็นโดนใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ว่าต้องอย่างนี้ มันต้องอย่างนี้ ไฟมันต้องถูกอย่างนี้ น้ํามันมันต้องถูกอย่างนี้

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายเรื่องกองทุนพลังงาน ที่ชาวบ้านให้ความสนใจมาก อยู่ในนโยบายที่เราไปยื่นกับกกต. ว่าเราจะตั้งเป็นกองทุน หนึ่งแสนล้าน สําหรับคนไทยทั้งประเทศ ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน หลังคาเรือนชุมชนพื้นที่ต่างๆ ถ้าใครอยากจะผลิตไฟเพื่อใช้เองภายใต้กรอบของกฎหมายแล้วไม่มีเงินก็สามารถที่จะมากู้ยืมเงินจากกองทุนนี้ สมมุติตอนนี้ท่านใช้ไฟหน่วยละห้าบาท พอท่านผลิตไฟฟ้าเองหน่วยละสิบสองบาท ท่านกําไรสามบาท ก็เอากําไรสามบาท มาคืนเงินกู้ ประมาณสามปีก็ผ่อนหมดแล้ว ตั้งแต่นี้ท่านก็เป็นการไฟฟ้าฝ่ายผลิตด้วยตัวท่านเอง ผลิตไฟใช้เองตลอดเวลาและเป็นเรื่องของการประหยัดพลังงานด้วย ลดปัญหาโลกร้อนด้วย พลังงานสีเขียวด้วย ดีกับเศรษฐกิจด้วย ดีไปหมดพี่น้องประชาชนก็พอใจ

สำหรับประเด็นกระแสวัยรุ่นนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่าเท่าที่พูดคุยอยากจะมีเวที มีโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ในการที่จะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือในเรื่องของการทําธุรกิจ พรรคชาติพัฒนากล้ามีนโยบายทุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้กับคนรุ่นใหม่ คือ นักธุรกิจคนหนึ่งกู้ได้ไม่เกินหนึ่งล้านบาท โดยเราเตรียมกองทุนนี้ไว้ 4 ปี ปีละ 2,500 ล้าน 4 ปีก็ 10,000 ล้าน สําหรับคนรุ่นใหม่ หรือ Startup รุ่นใหม่ที่มีความคิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี แล้วอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีพื้นฐานทางด้านนวัตกรรมมากู้ยืมเงิน เพื่อจะเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ซึ่งคนรุ่นใหม่ก็ชอบ

นายสุวัจน์ กล่าวว่าสถานการณ์ในการเลือกตั้งกำลังเข้มข้นและดุเดือด แต่ละพรรคก็มีกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน เราก็หยุดไม่ได้ ต้องสู้กันให้ตายคาบ้าน ได้หรือไม่ได้ ไม่ทราบ ก็ต้องสู้กันเต็มที่ แต่ถ้าเกมจบแล้วก็คือจบ เหมือนกีฬา สู้กันให้เต็มที่ เราเป็นพรรคที่ทํางานกับคนโคราชมา 35 ปีมีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง มีวิสัยทัศน์ มีความชัดเจนในนโยบายที่จะกู้วิกฤติเศรษฐกิจ อย่างเช่น เราบอกว่าโคราชโนมิกส์ ทําไมต้องเป็นโคราชโนมิกส์ ทําไมโคราชอีสานต้องเป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ ทําไมจะต้องเป็นแหล่งการค้า แหล่งลงทุน แหล่งอุตสาหกรรมใหม่ ทําไมจะต้องเป็นเมืองท่องเที่ยว ทําไมต้องเป็นเมืองผลิตอาหารป้อนโลก ทําไมจะต้องเป็นเมืองคมนาคม เรามีเหตุ มีผล เราทำอย่างต่อเนื่องแล้วทุกอย่างนี้ก็จะนําเศรษฐกิจยุคทองกลับมา

“พรรคชาติพัฒนากล้า เป็นพรรคเหมือนมีสํานักงานใหญ่อยู่โคราช เติบโตที่โคราชมาตลอด ทํางานให้โคราชกันมาตลอด ฉะนั้น เรามีความมั่นใจถึงความรักความผูกพัน โดยเฉพาะคำขวัญที่ว่า “คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” เรายังเชื่อมั่นว่าจะได้รับโอกาสแต่ว่าจะกี่เขตก็แล้วแต่พี่น้องประชาชน”

ผู้สื่อข่าวถามว่านโยบายมอเตอร์โคราชต้องเปิดใช้ปีนี้ นายสุวจน์ บอกว่าจริงๆ ควรจะเปิดได้แล้วสร้างเสร็จตั้ง 50 กว่าเปอร์เซ็นต์ก็เหลือบางจุด ฉะนั้น สามารถจะมีบริหารจัดการให้เปิดใช้บางช่วง ในช่วงที่สําคัญควรเปิดใช้ไปได้ก่อนจะได้ลองระบบเรื่องการเก็บเงิน ระบบความปลอดภัยไฟฟ้าแสงสว่างอะไรต่างๆ ฉะนั้น เป็นนโยบายของเราว่าถ้าได้รับการสนับสนุนเป็นรัฐบาล เราจะผลักดันให้เปิดใช้ในปี ถ้าเปิดได้ไม่หมดก็ต้องเปิดเป็นบางส่วน เพื่ออะไรลดอุบัติเหตุอย่างสงกรานต์ปีนี้ทั่วประเทศก็ยังเสียชีวิตสองร้อยกว่าพอๆ กับปีที่แล้ว ไม่ได้ลดลง ฉะนั้นการมีมอเตอร์เวย์ มันจะลดอุบัติเหตุเพราะว่าเป็นทางหลวงพิเศษ ไม่มีทางเชื่อม ไม่มีทางแยก ไม่มีไฟแดง การออกแบบมาตรฐานสูงแล้วก็มีมอเตอร์เวย์ทั่วไทย การค้า การลงทุน ท่องเที่ยว มันดีไปหมด ฉะนั้น ตนคิดว่ามอเตอร์เวย์โคราช ควรจะรีบเปิดถ้าพรรคชาติพัฒนากล้าเข้าไปและเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลเราก็จะผลักดันเต็มที่ปีนี้ต้องเปิด

นอกจากนี้ ในเรื่องกัญชาเอาออกจากเยาวชนเราก็เป็นห่วงเยาวชนก็มีหลายๆอย่างที่จะให้ เยาวชนหลุดพ้นจากเรื่องยาเสพติด หลุดพ้นจากเรื่องอะไรที่ไม่ดี ไม่เหมาะกับเขา เยาวชนควรจะเติบโตมาท่ามกลางความรู้ คุณธรรมแล้วก็กีฬา อย่าง “วิว” เยาวภา นักกีฬาโอลิมปิกเหรียญทองแดง 2004 ผู้หญิงคนแรกเทควันโด ก็จะชูนโยบายนี้ เอากีฬาให้กับเยาวชนเพื่อห่างไกลพวกยาเสพติดอะไรต่างๆ

นายสุวัจน์ กล่าวว่าวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เป็นวันสําคัญของประเทศชาติ เพราะเป็นโอกาสอีกครั้งหนึ่งที่พี่น้องประชาชนจะได้ตัดสินอนาคตของประเทศ เพราะท่านจะต้องเลือกเลือกตั้งใหม่ ท่านจะต้องเลือกผู้แทนคนใหม่ และนําไปสู่การเลือกรัฐบาลใหม่ การได้นายกคนใหม่ ที่จะเป็นผู้มาบริหารประเทศด้วยนโยบายใหม่ ที่จะนําประเทศหลุดพ้นจากวิกฤต นี่คือ ทางออกในระบอบประชาธิปไตยที่ดีที่สุด พี่น้องประชาชนรักใครชอบใคร ตัดสินใจ แล้วสิ่งๆ นั้นก็จะเป็นคําตอบที่ดีกับเรา และขอฝากพี่น้อง

“ประชาชนไว้ด้วยว่าพรรคชาติพัฒนากล้ามีความตั้งใจ เราไม่ใช่พรรคใหญ่ ถ้าเปรียบเป็นร้านอาหารไม่ใช่พรรคใหญ่ที่เมนูเยอะ พรรคเล็กแต่มีเมนูเศรษฐกิจ ฉะนั้น เรื่องเศรษฐกิจแย่ต้องบอกพรรคชาติพัฒนากล้าจะมาแก้ให้งานดี มีเงิน ของไม่แพง น้ํามันถูกอันนี้เราต้องจัดการ”นายสุวัจน์ กล่าว

@chartpattanakla

สุวัจน์ เราพรรคเล็ก เมนูไม่มาก แต่มี เมนูเด็ดคือ เศรษฐกิจ งานดี มีเงิน ของไม่แพง #ชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#โคราชโนมิกส์#

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla

สุวัจน์ โคราชโนมิกส์ โคราช อีสาน ระเบียง เศรษฐกิจใหม่ ##ชาติพัฒนากล้า#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#โคราชโนมิกส์

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla นพ.วรรณรัตน์ ปลุกเวทีปราศรัย 3 ส ขามทะเลสอ เลือกตั้ง 66 โคราช เขต 4 #ชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#3ส ♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla

วิว เยาวภา เชียร์ลั่น ชูนโยบายกีฬา กับ พี่น้อง 3 ส ขามทะเลสอ โคราชเขต 4 เบอร์ 4 ฝากชาติพัฒนากล้าเบอร์ 14#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#โคราชโนมิกส์#ชาติพัฒนากล้า

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla

สุวัจน์ รื้อโครงสร้างพลังงาน ลดค่าไฟ ลดค่าน้ำมัน ตั้งกองทุนผลิตไฟ สร้างงานสร้างสรรค์ กับคนรุ่นใหม่ ชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14#ชาติพัฒนากล้า#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#โคราชโนมิกส์

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า
@chartpattanakla ประเสริฐ บุญชัยสุข ฝากสมบัติ เบอร์ 4 เขต 4 โคราช ชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#ชาติพัฒนากล้า#สมบัติ ♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า

ขอบคุณคลิปสื่อ : พรรคชาติพัฒนากล้า