“สุวัจน์” นำทีมผู้สมัคร ส.ส.ชาติพัฒนากล้า กราบพระนอนศักดิ์สิทธิ์สูงเนิน มั่นใจมาก ผู้สมัครพี่น้อง ตระกูล “กาญจนวัฒนา” ได้รับเลือกตั้งทั้งคู่ เป็นส.ส.เข้าสภาฯ ทำงานเพื่อประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่หาเสียง ของพรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค, พ.อ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค ลงพื้นที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทุกเขต อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค ผู้สมัคร ส.ส. เขต1​ นายวัชรพล​ โตมรศักดิ์​ รองหัวหน้าพรรค​ ผู้สมัคร​ ส.ส.​ เขต​ 2​ และ​ นายสมบัติ กาญจนวัฒนา ผู้สมัคร เขต 4 เพื่อหาเสียงพร้อมกับเตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งอ.สูงเนิน เป็นครั้งแรก

โดยก่อนขึ้นเวทีปราศรัย นายสุวัจน์ นำผู้สมัคร ส.ส.เข้าสักการะ พระนอน (พระนอนหินทราย อายุกว่า 1300 ปี) ที่วัดธรรมจักรเสมาราม ต.เสมา อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนจะขึ้นเวที อย่างไรก็ดี นายสุวัจน์ กล่าวพรรคชาติพัฒนากล้า ถือเป็นพรรคของชาวสูงเนินอย่างแท้จริงเพราะมีนักการเมืองของพรรค ล้วนเป็นคนสูงเนิน ดังนั้นการลงคะแนนเลือกตั้งจะไม่กาพรรคชาติพัฒนาทั้ง บัตรผู้สมัครแบบเขตเลือกตั้งและ แบบบัญชีรายชื่อได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายสุวัจน์นำทีมผู้สมัครเข้าสักการะพระนอนหินทราย มีภาพถ่ายของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ และนายสุวัจน์ ร่วมวางศิลาฤกษ์ก่อนสร้างหลังคาคลุมมพระนอน ซึ่งนายสุวัจน์ กล่าวว่าภาพดังกล่าวอายุ 30ปี ก่อสร้างหลังคาคลุมพระนอนหินทราย เป็นแหล่งโบราณสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะทำอะไรต้องทำพิธีก่อนจากนั้นได้เข้าสักการะขอพร

จากนั้น นายสุวัจน์ให้สัมภาษณ์ว่า ตนขอพรเพื่อให้พรรคชาติพัฒนากล้าชนะเลือกตั้งได้ ส.ส.เกิน 25 ที่นั่งและขอให้นายสบัติ ฐานะผู้สมัครส.ส.เขต4 ชนะเลือกตั้งและได้เป็น ส.ส. มีโอกาสเข้าไปทำงานาให้ประเทศ อย่างไรก็ดีในการเลือกตั้ง ที่จะมาถึง ตนมั่นใจว่าพรรคชาติพัฒนากล้าจะทวงแชมป์คืน โดยการเลือกตั้งรอบที่แล้วพรรคได้ ส.ส.เป็นคนโคราช2 คน และทั้งพรรคได้ส.ส.3คน ดังนั้นเลือกตั้งรอบนี้ เชื่อว่าจะได้ส.ส.โคราชมากกว่า3 คน

“ผมมั่นใจมากๆ เพราะนายสมบัติผู้สมัครเขต4 เป็นคนรุ่นใหม่ และทำพื้นที่มานาน ขณะที่เขต3 ส่ง นายสมศักดิ์ กาญจวัฒนา หรือ กำนันเบ้า ดังนั้นการเลือกตั้งรอบนี้อาจจะสร้างประวัติศาสตร์ เป็นพี่น้องที่ได้รับเลือกเป็นส.ส.เข้าสภาฯ ทั้งคู่ และมากราบพระนอนด้วยกันต้องได้เป็นส.ส.คู่ ทั้งนี้เมื่อ30ปีก่อน ตอนที่ผมลงเลือกตั้งครั้งแรก ได้มากราบพระนอนและได้รับเลือกตั้ง” นายสุวัจน์ กล่าว

@chartpattanakla

เลข 4 เริ่มต้นที่ สูงเนิน เบอร์ 4 พรรคเบอร์ 14 วันที่ 14 เลือกตั้ง #ชาติพัฒนากล้า#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#คนสูงเนิน#ชาติพัฒนากล้า#สมบัติเบอร์4

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า