เทวัญ ชู โคราชเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์
นำ soft power กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 ช่วงบ่าย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 5 เขต 1 จังหวัดนครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่ของโคราช (เดอะมอลล์และเทอร์มินอล21) และตลาดอาร์เอ็นยาร์ด ที่เป็นย่านเศรษฐกิจใหญ่ของตัวเมืองโคราช ได้พบปะพี่น้องชาวคนโคราช และได้มองเห็นถึงปัญหาที่จะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจโคราชเติบโต

นายเทวัญ กล่าวว่าหลังจากลงพื้นที่ในเขต 1 จ.นครราชสีมา ได้เห็นพี่น้องประชาชนตื่นตัว สําหรับในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ ทุกคน อยากจะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันมาก ผมว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ผู้ไปใช้สิทธิ์จะมากกว่าทุกปีจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ว่าจากการที่ได้สัมผัสกับพี่น้องประชาชนทุกคนเตรียมตัวทางด้านการเมืองกันเยอะ และทุกคนก็ให้การตอบรับพรรคชาติพัฒนากล้าเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่บอกว่าอยากเห็นเศรษฐกิจดีขึ้น อยากจะเห็นเศรษฐกิจประเทศ เศรษฐกิจในอีสาน โดยเฉพาะในโคราช ถือว่าเป็นเมืองใหญ่รองจากกรุงเทพ ดูจากช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมามีคนมาเล่นน้ำในวันสงกรานต์ วันเป็นแสนๆคน ในเมืองจากทั้ง 32 อำเภอ ก็มากันเยอะมากพี่น้องประชาชนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส มีความสุข ฉะนั้น พวกเขาคาดหวังว่า หลังจากนี้เศรษฐกิจและประเทศก็จะดีขึ้น

“วันนี้ พรรคชาติพัฒนากล้า เสนอนโยบายโคราชเป็นเมืองการท่องเที่ยวระดับอินเตอร์ ในเรื่องของศิลปะ วัฒนธรรม ถนนหนทาง เมืองท่องเที่ยว soft power ที่สำคัญ ยูเนสโก กําลังจะประกาศให้โคราชเป็นอุทยานธรณีโลก วันนี้เรามีเขาใหญ่เป็นมรดกโลก,มีเขตพื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราชเป็นมรดกโลก ฉะนั้น ถ้าเดือนพฤษภาคมนี้ โคราชได้รับการรับรองให้เป็นอุทยานธรณีโลก โคราชจะเป็นหนึ่งในสามจังหวัดของโลก ที่มี Triple Crown (ทริปเปิ้ลคราวน์) มีสามมงกุฎของยูเนสโกอยู่ที่นี่ เราจะดีไซน์การเชื่อมโยงสามมงกุฎนี้ด้วย “ถนนยูเนสโก้รูท” ทำให้โคราชเป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์” นายเทวัญ กล่าวและย้ำว่า

โดยเฉพาะในโคราช เราใช้นโยบายที่เรียกว่า “โคราชโนมิกส์”เป็นนโยบายเอาเศรษฐกิจยุคทองของโคราชของอีสานกลับมา ประกอบด้วย 5 ด้าน คือ 1.ต้องสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช 2.ต้องสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย 3. ต้องสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ 4.โคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก และสุดท้าย 5.เป็นเรื่องของการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ โคราช น้ําต้องไม่ท่วม น้ําต้องไม่แล้ง

ขอบคุณคลิป : พรรคชาติพัฒนากล้า