“สุวัจน์” มาดนักซิ่ง ซ้อนเทวัญ เข้าป้าย
นายกฯ อยู่โคราช เลือกชาติพัฒนากล้า

วันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 17.00 น.นายสุวัจน์ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัครส.ส.เขต 1 เบอร์ 5 พรรคชาติพัฒนากล้า ได้เปิดเวทีปราศรัยย่อยกับพี่น้องประชาชนกว่า 2 พันคนในเขตตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ณ วัดหนองไผ่ โดยโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง นายสุวัจน์ เน้นยุทธศาสตร์ความเป็นพรรคชาติพัฒนา พรรคของคนโคราช เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา เอานายกรัฐมนตรีมาอยู่โคราช โดยเฉพาะนโยบาย”โคราชโนมิกส์” เป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ 1.นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช , 2.นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย , 3.นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ , 4.นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก และ สุดท้าย 5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ และเรื่องเร่งด้วย คือ การปรับโครงสร้างค่าไฟ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ไฟฟ้าถูกลง สอดรับกับนโยบายหลัก “งานดี มีเงิน ของไม่แพ้”

นายสุวัจน์ ย้ำว่าโคราชเคยมีเศรษฐกิจยุคทองในสมัยพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้โคราชเป็นประตูสู่อีสาน อีสานเป็นประตูสู่อินโดจีน และแปรสนามรบเป็นสนามการค้า แต่เศรษฐกิจยุคทองต้องหยุดไปเมื่อเกิดรัฐประหาร ( 23 กุมภาพันธ์ 2534) พลเอกชาติชาย ออกนอกประเทศทรัพย์สินถูกยึด รถมอเตอร์ไซด์ก็ถูกยึด วันที่พลเอกชาติชาย กลับมาไหว้ย่าโม ปรากฎว่าคนโคราชนับหมื่นมารอรับท่านและระดมเงินซื้อมอเตอร์ไซค์คันนี้ให้ บิ๊กไบค์ Honda Rebel รุ่นแรก ทะเบียน 1 ผ.ผึ้ง 7777 เมื่อพลเอกชาติชาย กลับถึงกทม.จึงเรียกตนไปพบ และบอกว่าต้องตั้งพรรคใหม่ เพื่อกลับไปรับใช้คนโคราช มาเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาใหม่ ก็เลยตัดสินใจตั้ง “พรรคชาติพัฒนา” พรรคของคนโคราช และเป็นพรรคที่ทำงานอย่างต่อเนื่องยาวนานเกือบ 30 ปี ทำให้เกิดความสำเร็จและความเจริญอย่างมากมาย มีถนนดีๆ มีมหาวิทยาลัย มีการลงทุนของโรงงานอุตสาหกรรมตามนิคมต่างๆ มีสนามกีฬา มีสนามบิน มีโรงกรองน้ำประปา และอื่นๆ อีกมาก การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นครั้งสำคัญที่จะกอบกู้วิกฤตให้กับชาติและเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาโคราช

ฉะนั้น พี่น้องประชาชนรวมพลังชาวโคราช รักษาพรรคชาติพัฒนา พรรคของคนโคราชเอาไว้ รวมพลังกันเอาเศรษฐกิจยุคทองของคนโคราชกลับมา วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ รวมพลังคนโคราช 16 เขต 16 คน เขต 1 เทวัญ หมายเลข 5 พรรคชาติพัฒนากล้า หมายเลข 14

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจบการปราศรัยแฟนคลับต่างส่งเสียงเชียร์ สุวัจน์ สู้ สู้ เทวัญ สู้ สู้ รุมให้ดอกไม้เป็นกำลังใจ และเรียกร้องให้นายสุวัจน์ ขึ้นขี่มอเตอร์ไซด์พร้อมให้นายเทวัญ ขึ้นซ้อนท้ายและตะโกนว่า นายกฯ นายกฯ

@chartpattanakla

นายกของคนโคราช เลือกชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14#ชาติพัฒนากล้า#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#โคราชโนมิกส์#สุวัจน์ ปราศรัยโพธิ์กลาง

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า