สุวัจน์ สแกนโคราช 360 องศา
มั่นใจ โคราชโนมิกส์ ตอบโจทย์คนโคราช
28 เม.ย.นี้ ปราศรัยใหญ่

วันที่ 25 เมษายน 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่ช่วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 5 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 6 และนายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา ผู้สมัครส.ส.เขต 3 เบอร์ 1 หาเสียง โดยช่วงเช้าเข้าพบกลุ่มนักธุรกิจโรงแรม กลุ่มอุตสาหกรรมทีองเที่ยว กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และพบปะพี่น้องประชาชนที่ Food Cout เดอะมอลล์โคราช จากนั้นช่วงบ่ายลงพื้นที่ตรวจสภาพพื้นที่ก่อสร้างโครงการอุโมงค์ทางลอดทางแยกประโดก
ซึ่งมีผู้นำชุมชนและพี่น้องประชาชนสอบถามความคืบหน้าการดำเนินโครงการดังกล่าวที่ผ่านขั้นตอนต่างๆ หลายปีแต่ไม่มีงบประมาณ จากนั้น นายสุวัจน์ พร้อมคณะได้เดินทางขึ้นไปบนทางต่างระดับเชื่อมระหว่างทางหลวง 204 ถนนบายพาส กับถนนมอเตอร์เวย์ M 6 นครราชสีมา-บางปะอิน เพื่อเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้าง

นายสุวัจน์ กล่าวว่าวันนี้ไปพบกับพี่น้องประชาชนหลายกลุ่ม ไปพบผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวก็อยากจะให้โคราชกลับมาคึกคัก นักท่องเที่ยวมากันเยอะๆ เศรษฐกิจรากหญ้า โอทอป ร้านค้าจะได้ขายของได้ ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้ามีนโยบายในเรื่องการสร้างนักท่องเที่ยวสองเท่า และสร้างโคราชให้เป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์ ด้านสมาคมอสังหาริมทรัพย์ ก็อยากจะให้แก้เรื่องผังเมืองซึ่งยังเป็นอุปสรรคในการขยายตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา และวันนี้ก็มาดูเรื่องรถติด ปัญหาการจราจร เพราะว่าในนโยบายโคราชโนมิกส์ เราต้องการให้โคราชอีสานเป็นระเบียงเศรษฐกิจ เอาเศรษฐกิจยุคทองของท่านชาติชายกลับมา แต่ต้องเริ่มต้นระบบการคมนาคมที่ทันสมัย นักลงทุนนักท่องเที่ยวก็อยากมาโคราช ขณะนี้ ถ.มิตรภาพ เส้นทางหลักจากภาคอีสานเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ประสบปัญหารถติดมาก ซึ่งเรื่องนี้นายเทวัญและนายวัชรพล ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า เป็นคณะกรรมาธิการได้อนุมัติให้กรมทางหลวงก่อสร้างทางแยกเทอร์มินอล 21 งบ 480 ล้าน และทางแยกประโดก งบ 850 ล้าน เป็นทางลอด 6 ช่องจราจร ระยะทาง 1,750 เมตร ขณะนี้ผ่านการประมูลรอลงนามสัญญาจ้างใช้เวลาก่อสร้าง 1,080 วัน

และสิ่งสำคัญชาวโคราชอยากใช้มอเตอร์เวย์แต่ยังไม่เปิดใช้สักที พรรคชาติพัฒนากล้ามีนโยบายมอเตอร์ทั่วไทย และปีนี้มอเตอร์โคราชต้องเปิดใช้ให้ได้ ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุและการจราจรไม่ติดขัด รวมทั้งการก่อสร้างทางรถไฟยกระดับช่วงผ่าน อ.เมือง รถไฟไฮสปีด ทั้ง 3 ส่วน ถือเป็นโครงการพื้นที่ฐานของนโยบายโคราชโนมิกส์ เราจะไปเร่งรัดให้เสร็จโดยเร็ว

“เข้าโค้งสุดท้ายแล้วพรรคชาติพัฒนากล้ามีไม้เด็ด วันที่ 28 เม.ย. นี้ จะปราศรัยใหญ่ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา งานดี มีเงิน ของไม่แพง ลดค่าไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นนโยบายโดนใจ เราต้องทำให้ดีที่สุด เราจะชนะเลือกตั้ง ผู้สมัครต้องขยันเดินเคาะประตูบ้าน ปราศรัยย่อย เรามั่นใจ นโยบายพรรคชาติพัฒนากล้าอยู่ในใจชาวโคราช” นายสุวัจน์ กล่าว

จากนั้น นายสุวัจน์ พร้อมคณะเดินทางไปปราศรัยย่อยกับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครราชสีมาที่โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา โดยนายสุวัจน์ นำเสนอนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า
“งานดี มีเงิน ของไม่แพง” โดยเฉพาะของจ.นครราชสีมา มีนโยบาย”โคราชโนมิกส์”ซึ่งเป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ประกอบด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช , 2.นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย , 3.นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ , 4.นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก และ สุดท้าย 5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ

@chartpattanakla

สุวัจน์ สแกนโคราช 360 องศา โคราชโนมิกส์ตอบโจทย์คนโคราช 28 เมย ลุยปราศรัยใหญ่#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#ชาติพัฒนากล้า#โคราชโนมิกส์#สี่แยกขนมจีน

♬ เสียงต้นฉบับ - ชาติพัฒนากล้า