“สุวัจน์” ลุย โคราช โค้งสุดท้าย เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในรอบ 10 ปี ชี้ คนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า กว่า 2 ล้านคน เป็นผลที่น่าพอใจ ชวนคนไทยออกมาใช้สิทธิ์ ให้ประเทศเกิดความชอบธรรม มีเสถียรภาพ ชู โมเดล น้าชาติ ล่นการเมือมีสปิริต หลังเลือกตั้งทำเพื่อบ้านเมือง

วันนี้ จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคชาติพัฒนา พบประธานหอการค้า ประธานสภาอุตสาหกรรมและพ่อค้านักธุรกิจชาวโคราช ณ โรงแรมซิตี้พาร์ค เทศบาลนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เย็นวันนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี ที่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมาเพื่อชี้แจงนโยบายและเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับพรรคชาติพัฒนา ซึ่ง ครั้งสุดท้ายที่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ช่วงปี 2548 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ในวันที่ 24 มีนาคม นี้ ถือเป็นวันที่ดีของประเทศไทย เราจะได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ต่างชาติจะรู้สึกมั่นใจมีความเป็นสากล ส่งผลสะท้อนให้เกิดความเชื่อมั่นทั้งด้านการค้า การลงทุน ตลาดหุ้นและการส่งออก และจากการดูการเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นปรากฏการณ์ที่ประชาชาออกมาใช้สิทธิ์กว่า 2 ล้านคน ใช้สิทธิ์ล่วงหน้ากว่า 80% จากที่ลงทะเบียนถือเป็นสัดส่วนที่น่าพอใจมาก
ตนอยากให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เยอะๆ ประเทศไทยจะเกิดความชอบธรรมมีเสถียรภาพมากขึ้น

นายสุวัจน์ กล่าวย้ำว่า ตนการอยากเห็นการเมืองไทย มีสปีริตเหมือนยุคน้าชาติ ท่านสอนเสมอว่า ก่อนเลือกตั้ง ทำการเมืองแต่หลังเลือกตั้งต้องมาช่วยทำบ้านเมือง ส่วนเรื่องการวางตัวของพรรคชาติพัฒนา จะไม่เป็นตัวปัญหาสร้างเงื่อนไข ซ้ำเติมการเมือง เพราะพบชาวบ้านได้รับฟังปัญหา 2 เรื่องคือ เศรษฐกิจ และ การเมืองที่ต้องนิ่ง มีทางออกให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อ

จากนั้นช่วงบ่าย นายสุวัจน์ พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ และแกนนำพรรคขาติพัฒนา ร่วมเดินหาเสียงโค้งสุดท้ายในจ.นครราชสีมา ซึ่งถือเป็นเมืองหลวงของพรรค พร้อมแนะนำนโยบายของพรรคฯ นโยบายประเทศไทย 9 หน้า 9 ไกล ไทยรัฐปัญหา รับการตอบรับอย่างดี ประชาชนตื่นเต้นที่มีโอกาสได้พบ นายสุวัจน์และนายเทวัญ มีการขอถ่ายเซลฟี่ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ขณะที่เหล่าบรรดา พ่อค้า แม่ค้า อาแป๊ะ อาซ้อ อาเฮีย ร้านทอง ร้านยา ร้านเครื่องไฟฟ้าเก่าแก่ บอกว่าคุณสุวัจน์ดีกับโคราชเคยมาเปิดร้านให้ พร้อมนำรู้ท่านสุวัจน์ สมัยหนุ่มๆ มาอวด ว่าเป็นแฟนชาติพัฒนา และ อยากให้ชาติพัฒนา กลับมาเป็นพรรคของคนโคราช

////