ร่วมงานเสวนา Gender Talk EP.2 อุดมการณ์ พลังอำนาจ และ”ตัวตน” ของผู้หญิงในรัฐสภา

นางสาว เมลิสา มหาพล “เชอรี่” รองโฆษกพรรคชาติพัฒนา ผู้สมัคร ส.ส. เขต4 เขตคลองเตย เขตวัฒนา พร้อมด้วย นางเขมจิรา พชรจรวยพร ผู้สมัคร ส.ส. เขต19 เขตสะพานสูง เขตประเวศ และนางสาวไพลิน ชดช้อย ผู้สมัคร ส.ส. เขต 21 เขตบางนา เขตพระโขนง ได้เข้าร่วมงานเสวนา Gender Talk EP.2 อุดมการณ์ พลังอำนาจ และ”ตัวตน” ของผู้หญิงในรัฐสภา เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2562 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ห้องชวนชม1

ในงานมี ส.ส.หญิงจากภูมิภาคเอเชีย เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และมีนักการเมืองหญิงรุ่นพี่ พบ-ผนึกกำลังกับนักการเมืองหญิงรุ่นใหม่ โดยมีพรรคการเมืองที่เข้าร่วม อาทิเช่น พรรคชาติพัฒนา พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคอนาคตใหม่ ฯลฯ

โดยทุกพรรคได้ขึ้นแสดงถึงแรงบันดาลใจ อุดมการณ์ และนโยบายพรรคที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ รองโฆษกพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า แรงบันดาลใจเกิดจากตอนเด็ก เรียกได้ว่าตนเองเคยตกเป็นเหยื่อ เพราะเคยถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่ และถ้าในวันนั้นไม่โชคดีได้กลับมา ไม่รู้ว่าชีวิตในวันนี้จะเป็นอย่างไร และจากข่าวที่พบเห็นกันในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าผู้ที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่มักจะเป็นเด็กผู้หญิงและสตรี โดยตลอดการทำงานที่ผ่านมา มีโอกาสได้ทำงานการกุศล และทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมาทำงานด้านการเมือง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ และมีโอกาสในการช่วยเหลือเรื่องสวัสดิภาพของเด็กและสตรี

อีกทั้งผู้สมัคร ส.ส.หญิง พรรคชาติพัฒนาเขต 19 และ ผู้สมัคร ส.ส.หญิง เขต21 ยังได้กล่าวถึงนโยบายกทม.ของพรรค “ 9 Smart “ กรุงเทพต้องเป็น Smart City ทุกคนต้องมีชีวิตที่ดีขึ้น ตามสโลแกนพรรค Bangkok No Problem