“สุวัจน์” กับ”เทวัญ”เข้าคูหาเลือกตั้งนายกอบจ.และส.อบจ.โคราช ฝากนายกฯ คนใหม่ เร่งพัฒนา กระตุ้นเศรษฐกิจโคราช

สุวัจน์” กับ”เทวัญ”เข้าคูหาเลือกตั้งนายกอบจ.และ ส.อบจ.โคราช ฝากนายกอบจ.โคราช คนใหม่ เร่งพัฒนา กระตุ้นเศรษฐกิจโคราช และย้ำโควิดการ์ดอย่าตก

วันนี้ (20 ธ.ค.) บรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ( ส.อบจ.) นครราชสีมาเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนผู้มีสิทธิ์เดินทางมาต่อแถวเข้าคิวใช้สิทธิ์เลือกตั้งหลายหน่วยเลือกตั้ง

โดยหน่วยเลือกตั้งเขต 4 เทศบาลนครนครราชสีมา หน่วยเลือกตั้งที่ 25 วัดหลักร้อย ลำดับที่ 273 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และลำดับที่ 274 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกอบจ.และส.อบจ.นครราชสีมา

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งทั้งประเทศและท้องถิ่นจะสะท้อนความต้องการของทัองถิ่นเพราะไม่ได้เลือกมานาน เป็นสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับประเทศ ส่วนใครจะได้รับเลือกให้เป็นนายกอบจ.และส.อบจ.โคราช ก็อยู่ที่พี่น้องประชาชนชาวโคราช

“อยากฝากถึงนายก อบจ.โคราช คนใหม่ ต้องเร่งฟื้นฟูและพัฒนาเมืองโคราช เพราะงบประมาณ 4 พันล้าน มากกว่าบ้างกระทรวง ให้สะท้อนความจริงของท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์สูงสุด โคราช เป็นเมืองอันดับสองที่มีงบประมาณมากพอๆกับกระทรวงใหญ่ๆ อีกด้าน โคราช จะเป็นต้วสะท้อนรายได้ต่อหัวของประชาชนให้กับประเทศไทยด้วย ซึ่งในวันนี้ บรรยากาศคนเดินทางมาต่อเนื่องแต่เช้าบรรยากาศคึกคักมาก” นายสุวัจน์ กล่าวย้ำว่า

สิ่งสำคัญตอนนี้คือ ปัญหาโควิด ที่กลับเข้ามาเกิดอีกครั้ง ดังนี้ต้องมองและอย่าประมาท เรารอวัคซีนในการสู้โควิด อยากให้ สร้างสมดุลย์ในการแก้ปัญหาโควิด และปัญหาเศรษฐกิจไทย เพราะต้องทำควบคู่กันไปการ์ดอย่าตก

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ฝากถึงนายกอบจ.โคราช คนใหม่ เรื่องสาธารณูปโภค ปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง และเรื่องโครงสร้างพื้นฐานในการพัฒนาเมืองโคราช รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยว คนไทยเที่ยวไทยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดนครราชสีมา มีผู้สมัคร ส.อบจ.ทั้งหมด จำนวน 173 คน ใน 48 เขตเลือกตั้ง และมีผู้สมัครนายก อบจ.จำนวน 5 คน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 2,048,371 มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 4,475 หน่วยเลือกตั้ง แต่ละหน่วยเลือกตั้งจะมีคณะกรรมการประจำหน่วยๆ ละ 11 คน รวม 49,225 คน ถือว่ามากที่สุดในประเทศไทย โดยทาง ก.ก.ต. ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ประมาณร้อยละ 74 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด บัตรเสียไม่เกินร้อยละ2 คาดรู้ผลเลือกตั้งไม่เกิน 21.00 น.ยังไม่พบการร้องเรียนเกี่ยวกับการทำผิดกม.เลือกตั้งแต่อย่างใด

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษา สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ สวาทแคท เล่าถึงกำลังใจจาก สมเด็จธงชัย ที่มอบ พระพุทธรูปปางนาคปรก มาให้ เป็นกำลังใจ ในการฟื้นสภาพจิตใจนักเตะในทีม ที่พิสูจน์ จากการไปเยือน ทีมตราด ในวันอาทิตย์ที่ 13 ธ.ค. 2563 โดนนำไปครึ่งแรก 3 ประตู แต่พลิกกลับมาสร้างปฏิหาริย์ชนะไป 4 ประตูต่อ 3 และล่าสุด ในเกมส์ในบ้าน วันเสาร์ที่ 19 ธ.ค. 2563 ชนะ บีอีซี ถึง 4 ประตู ที่เจ้าตัวบอกว่า ไม่น่าเชื่อ จริงๆ และวันนี้ สวาทแคท ได้กำลังใจ และปรับสภาพทีม พร้อมที่จะกลับมาสร้างความสุขให้กับ แฟนบอล ชาวโคราช ที่บอกว่า เราจะพร้อม เดินทางไปพิชิตชัยร่วมกัน พับ พระนาคปรก จาก สมเด็จธงชัย