“เพนกวิน” ฉีกกระดาษที่ตำรวจส่งให้ ระบุข้อความขอความร่วมมือเลิกชุมนุมหน้า สน.บางเขน ก่อน 2 ทุ่ม ท่ามกลางประชาชนกว่า 100 คน

จากกรณีที่นายอานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ควบคุมตัวมาสอบปากคำยัง สน.บางเขน จากนั้นได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 100 เดินทางมาให้กำลังใจ และทวงถามความยุติธรรมในการออกหมายจับนายอานนท์ นำภา หลังจากที่มีการขึ้นปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ในครั้งนี้ได้นักกิจกรรมประชาธิปไตยมาให้กำลังใจ อาทิ นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ หรือพ่อน้องเฌอ นางพะเยาว์ อัคฮาด และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และกลุ่มผู้ชุมนุมยังได้นำเครื่องขยายเสียงมาเปิดปราศรัยเล็กๆที่หน้า สน.บางเขน อีกด้วยตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. ที่สน.บางเขน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้รวมตัวกับประชาชนกว่า 100 คน เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้านี้ ในระหว่างการปราศรัยทางเจ้าหน้าที่สน.บางเขน เดินทางมา พร้อมได้มอบกระดาษให้กับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เพื่อขอความร่วมมือต่อกลุ่มผู้ชุมนุม ชุมนุมกันถึงแค่ 2 ทุ่มคืนนี้ เพราะขณะนี้นายอานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอกอยู่ในกระบวนการของศาลอาญาเป็นทีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ได้ฉีกกระดาษแผ่นดังกล่าวพร้อมพูด “ การชุมนุมเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน ทางเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ที่จะบอกว่าสามารถชุมนุมได้ถึงกี่โมง “ ก่อนผู้ชุมนุมจะโห่ร้องยินดีกันอย่างคึกคัก