ไทยรัฐ !!! ยำใหญ่การเมือง
ยก “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”
เป็นนักการเมืองของประชาชนไม่ทิ้งกันยามวิกฤติ

คอลัมน์คอการเมือง ชื่อดัง
“ยำใหญ่การเมือง” ในไทยรัฐออนไลน์ และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันพฤหัสบดี ที่ 12 สิงหาคม 2564 ยกย่องให้ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” เป็นตัวอย่างนักการเมืองของประชาชนไม่ทิ้งกันยามวิกฤติ โดยระบุว่า

วันก่อน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และประธานที่ปรึกษา “ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” เปิดโครงการแจกต้นกล้าฟ้าทะลายโจร 12,000 ต้น ให้พี่น้องชาวโคราชปลูกส่งเสริมการใช้สมุนไพรไทยสร้างภูมิคุ้มกันรักษาผู้ป่วยโควิดที่มีอาการน้อย ที่ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน พรรคชาติพัฒนา เป็นตัวอย่างนักการเมืองของประชาชนไม่ทิ้งกันยามวิกฤติ

นับว่าเป็นการสวนกระแสเพราะในขณะที่สังคมกำลังเรียกร้องหานักการเมืองออกมาช่วยพี่น้องประชาชนในวิกฤติสงครามเชื้อไวรัสโควิด-19 พรรคชาติพัฒนา โดยการนำของประธานที่ปรึกษาพรรค ตระหนักถึงความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน โดยระบุว่า

“ช่วงนี้ เป็นช่วงที่พี่น้องประชาชน ลำบากมากที่สุด ตั้งแต่พวกเราอยู่ในวงการการเมือง ฉะนั้น ต้องบอกพวกเราทุกคน ส.ส.,ส.ท.,ส.จ.ให้ลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ทุกวันทุกโอกาส เป็นความรับผิดชอบของพวกเราในฐานะที่มาจากการเลือกตั้ง ประชาชนเขาจะได้รู้สึกว่ามีกำลังใจที่จะต่อสู้ต่อไป เราจะระลึกถึงกันเสมอ” สุวัจน์ ลิปตพัลลภ