สวาทแคท นครราชสีมา แข็งแกร่งในบ้าน เอาชนะ“นักรบอโยธยา” อยุธยา ยูไนเต็ด1-0

ไทยลีก 2 นัดที่ 29 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 นครราชสีมา เอฟซี จี้จ่าฝูงแต้มเดียว หลังเปิดรังหั่น อยุธยา ยูไนเต็ด โดยได้ประตูในนาทีที่ 28 ทำให้ สวาทแคท ขึ้นนำ 1-0 จาก ABBAS YASSIN

“บิ๊กโต” วัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่าเรามีสิทธิ์ลุ้นเพื่อเลื่อนขึ้นชั้น มันก็เป็นความตื่นเต้น แต่นักกีฬากับสตาฟโค้ช ห้ามตื่นเต้น ตนบอกกับทุกคนว่าเราไม่ต้องมองข้างหลัง ให้มองไปข้างหน้า มองตัวเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบ้านเรา คำว่า นรกทีมเยือน มันใช้ได้เสมอก็ขอให้นักกีฬาทุกคนทำให้ดีที่สุด ถ้าวันนี้เราสามารถเก็บอยุธยาได้
ผมว่าขาข้างหนึ่งเราก้าวไปไทยลีแล้วครับ

“ขอบคุณ ดีใจที่วันนี้เห็น FC พี่น้องชาวโคราชได้มาให้กำลังใจกัน ขอให้ย่าโมประทานพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชาวโคราชประทานพร ให้นักกีฬาของเราประสบความสำเร็จ เพื่ออย่างน้อยให้ทุกคนได้รู้ว่าโคราช เรามีทีมฟุตบอลที่ชื่อว่า สวาทแคท เป็นตัวแทนของทีมคนทั้งจังหวัด และอยากขอกำลังใจพี่น้องชาวโคราชกลับมาสู่สนาม 80 ปีด้วยกัน มาสร้างประวัติศาสตร์ กับทีมฟุตบอลบ้านเราด้วยกัน”บิ๊กโต กล่าวและย้ำว่า

“ขอบคุณที่ผ่านมาที่ทุกคนให้กำลังใจ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ให้ผมได้กลับมาทำ ผมขอบคุณ ท่านเทวัญ ลิปตพัลลภ ขอบคุณผู้ร่วมงานและสตาฟโค๊ช นักกีฬา ขอบคุณพี่น้องชาวโคราชเราไปด้วยกัน ก้าวไปไทยลีก ด้วยกัน”

ด้าน “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เผยหลังเกมเปิดบ้านเอาชนะ อยุธยา ยูไนเต็ด ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมในบ้านที่ยาก เรารู้อยู่แล้วว่า อยุธยา พวกเขามีลุ้นที่จะต้องไปเพลย์ออฟ เขามาแล้วต้องเล่นเกินร้อยแน่นอน ผมก็บอกนักเตะไปว่าเราต้องมีสมาธิตลอด เราอาจจะชนะ 1-0 ก็จริง มีโอกาสหลายครั้ง แต่เราก็จบสกอร์ไม่ได้ สำหรับผมตอนนี้สามแต้มนั้นสำคัญที่สุด

“ผมจะบอกนักเตะว่าตอนนี้โอกาสมันอยู่ในมือของเรา ไม่ต้องไปยืมจมูกคนอื่นหายใจ หนองบัวฯ ก็ต้องมาเล่นในบ้านเราอีก ถ้าเราชนะเขาได้ เราก็จะเฮดทูเฮดดีกว่า แต้มก็จะขยับขึ้นไป แต่เราก็ยังไม่มองไปถึงตรงนั้น มองเกมต่อเกม”

“วันนี้มันเป็นอีกเกมที่เราได้สามแต้ม ตอนนี้เรามี 62 แต้ม แต่เรายังมี 5 เกมให้เล่น 3 เกมในบ้าน เยือน 2 เกม จะเห็นได้ว่าปีที่แล้ว นครปฐม เป็นแชมป์ ตราดที่ 2 เขามี 60 แต้ม ตอนนี้เรามี 62 แต้มแล้ว ผมว่ามาตรฐานที่เราได้ทำมันสูงขึ้น แต่ 62 แต้ม มันก็ยังไม่ชัวร์ว่าเราจะได้เลื่อนชั้น มันยังมีอีก 5 เกมที่เราต้องทำให้ดีที่สุด นัดหน้าเราเปิดบ้านต้อนรับ แพร่ และถัดไปจะเจอกับ เชียงใหม่ มันเป็นเกมที่สำคัญมากจริงๆ”
“ขอบคุณแฟนบอลทุกคน ที่ปลุกเร้าและเชียร์อยู่ตลอดเวลา บางช่วงเกมมันอาจจะมีดร็อปลงไป แต่แฟนบอลก็ช่วยกระตุ้นให้ น้องๆ นักเตะกลับมาฮึกเหิมอีกครั้ง ขอบคุณจริงๆ ครับ มันยังเหลือเกมในบ้านให้เราเล่นอีก ก็อยากให้เข้ามาเชียร์กันเรื่อยๆ ครับ อยากให้ถึงหลักหมื่นครับ ขอบคุณ หกพันกว่าคนวันนี้ครับ รวมถึงที่เชียร์อยู่ทางบ้านครับ เราจะทำงานหนักต่อไปครับ” โค้ชโจ กล่าว

อัพเดทตารางคะแนนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24 หลังจบการแข่งขันนัดที่ 29 “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เอาชนะ อยุธยา ยูไนเต็ด ไป 1 ประตูต่อ 0 จากประตูโทนของ ABBAS YASSIN MOHAMAD ทำให้สวาทแคทรั้งอยู่อันดับที่ 2 ด้วยการมี 62 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง หนองบัว พิชญ เอฟซี เพียง 1 คะแนนเท่านั้น
———————————————————
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป จะเปิดบ้านฯต้อนรับการมาเยือนของ แพร่ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 19:00 น.