สวาทแคท เก็บ 3 แต้ม เกมเปิดบ้านดับจันทบุรี 2-0

เปิดฤดูกาลการแข่งขันไทยลีก 2 ประจำปี 2023-2024 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เกมเปิดบ้านเอาชนะ จันทบุรี 2-0 เก็บ 3 แต้ม ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา (วันที่ 12 สิงหาคม 2566)

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวภายหลังนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (สวาทแคท) เกมเปิดบ้านเอาชนะ จันทบุรี 2-0 ในนัดเปิดฤดูกาลแข่งขัน ไทยลีก 2 ประจำปี 2023-2024 ว่าวันนี้ ต้องขอขอบคุณแฟนบอล ท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาตั้งแต่ครึ่งแรกก็ยังไม่หนีกันไปไหน ทําให้นักบอลมีกําลังใจ แล้วก็ประสบความสําเร็จ ถือว่าเป็นแมตช์แรก แต่มันแค่เป็นการเริ่มต้นเท่านั้น เพราะจะต้องมีทั้งหมด 34 แมตช์ก็ต้องฝากถึงแฟนบอลทุกท่านต้องมาช่วยกันเชียร์ นักบอลก็จะทําหน้าที่ให้ดีที่สุด สตาฟโค้ช ตลอดจนทีมงานทั้งหมดเราก็พยายามที่จะทําคะแนนให้ดีที่สุด
เราหวังว่าปีนี้ เราจะต้องกลับมาขึ้นชั้นให้ได้

“วันนี้ เพิ่งเริ่มต้น อย่าเพิ่งดีใจ เราต้องทำให้เต็มที่ เพราะว่าจริงๆแล้วเรายังต้องออกไปเยือนอีก อาทิตย์หน้าเราก็ไปเยือนชัยนาท ส่วนอีกสัปดาห์หนึ่งเกษตรศาสตร์ก็มาเยือนเรา ฉะนั้น สิ่งแรกที่ทําได้คือต้องเก็บสามแต้มในบ้านให้หมดก่อน แล้วก็ไปเก็บข้างนอกบ้านอีกสักพักหนึ่ง เราก็สามารถที่จะมองเห็นเกม แต่ทั้งหมดนี้ ผมบอกเลยว่าประมาณสัก 10 ก็จะเห็นภาพ หรือผ่านไปครึ่งแลกซ์ จะเห็นภาพอะไรลางๆ แล้วว่าจะต้องเดินยังไงต่อไปต้องเสริมอย่างไร ถ้าเราคิดว่าเราจะต้องกลับมาสู่ไทยลีกให้ได้ในปีเดียว คือ ต้องหนึ่งกับสองเท่านั้น ถ้า 1-2-3 เราต้องไป เพลย์ออฟ อีกประมาณห้าหกทีม แต่ถ้าหนึ่งสอง ออโต้เลย ฉะนั้น เราไม่อยาก play off เราอยากยืนหนึ่งกับสอง”ประธานสโมสร กล่าวและย้ำว่า

“การแข่งขันทั้งหมด 34 แมตซ์ ในบ้านเรา 17 แมตช์ นอกบ้าน 17 แมตซ์ ฉะนั้น ที่เราเคยดูในประวัติผ่านมาแล้วมันต้องใช้ ทั้งหมดประมาณ 60 แต้ม ฉะนั้นเราต้องทำให้เต็มที่ เพื่อกลับสู่ไทยลีก”

สำหรับรายชื่อผู้เล่น
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ จันทบุรี เอฟซี ได้แก่
36 ธนชัย หนูราช GK
3 วราดร อุ่นอาจ
5 วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว
7 GREG HOULA
9 MELVYN LORENZEN
10 DEYVISON
17 วีรวัฒน์ จิรภัคสิริ
21 ณัฐวุธ เจริญบุตร
26 อภิสิทธิ์ ขวนขวาย
37 ณัฐพงษ์ สายริยา C
95 เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร
รายชื่อผู้เล่นสำรอง
1 พัชรพงษ์ ประทุมมา GK
4 สมเกียรติ คุณมี
15 วรภพ ทวีสุข
29 ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์
33 ธนิน ปลอดแก้ว
39 ศิรวุฒิ เก่งนอก
55 โรมรัน รอดวินิจ
88 ณัฐชนน สร้อยจิตร