เปิดตัว “โวลท์” เสิ้อสวาทแคท 2024 ชู ซอฟต์พาว์เวอร์ โคราช

นายกรพล มีวงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โวลท์ เอนเนอร์จี แวร์ จำกัด กล่าวว่าในฤดูกาลแข่งขัน ไทยลีก 2 ประจำปี 2023-2024 “โวลท์” ได้เป็นผู้สนับสนุนเสื้อกีฬาสวาทแคท ภายใต้คอนเซ็ปท์ การนำเอาอัตลักษณ์ของโคราชมาใส่ในผืนผ้าเป็นลายสไบของคุณย่าโม บ่งบอกถึงชัยชนะและการกลับคืนสู่ไทยลีก

นายกรพล กล่าวว่าในการออกแบบเสื้อปีนี้ ทีมเราค่อนข้างตั้งใจมากกับทางสวาทแคท คือเราทําเรื่องของลายผ้าไหมต่างๆ อย่างเช่นตัว Home ที่เราพัฒนา ตัวเหย้าเราก็จะใช้เป็นตัวลายผ้าไหมจากสไบย่าโม ส่วนตัวสีม่วงซึ่งเป็นตัวเยือน เราจะใช้เป็นลายรูปตัวเอส เป็นผ้าไหมปักธงชัย ซึ่งจะสื่อถึงภูมิปัญญาท้องถิ่น คือ ในการออกแบบลายผ้า เราพยายามที่จะดึงเอาอัตลักษณ์ท้องถิ่นเข้ามาใส่ เพื่อที่จะเสนอว่าจริงๆ ฟุตบอลทีมคือ ตัวแทนของคุณตัวแทนของประชาชน ตัวแทนของคนในท้องถิ่น เพื่อทําการต่อสู้ในลีกสูงสุด ทําการต่อสู้ในลีกรอง เพื่อที่จะเป็นตัวแทนในการที่จะแสดงถึงการต่อสู้ถึงการไฟท์ในพื้นสนามถึงชัยชนะสู่ไทยลีก

“เราคาดหวังว่าจะอยู่กับสโมสรในระยะยาว และอยากที่จะเอาลายต่างๆ ผ้าไหมต่างๆ ในส่วนต่างๆ ของในแต่ละอําเภอ ซึ่งโคราชมีของดีเยอะมากมาย มาใส่ในเสื้อ เพื่อที่จะสื่อตรงนี้ ซึ่งปีนี้ เป็นปีแรกของโคราชที่เราทําในเรื่องของอัตลักษณ์ท้องถิ่น เพื่อที่จะสื่อถึงผู้คน เพราะว่าเราเชื่อว่าฟุตบอลคือผู้คน”กรรมการผู้จัดการ โวลท์ กล่าวและย้ำว่า

“ถือว่านำ soft power มาเป็นจุดขาย เพราะเมืองไทยมีของดีเยอะมาก โดยเฉพาะภูมิปัญญาในแต่ละท้องถิ่น เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เมื่อนำมาออกแบบบนลายผ้าของนักกีฬาฟุตบอลก็เป็นการส่งเสริมการตลาดและการท่องเที่ยว”

นายกรพล กล่าวว่า ด้านการตลาดได้รับการตอบรับจากแฟนเอฟซีของสวาทแคท เจอตัวเป็นๆ แล้วบอกได้เลยว่าแฟนค่อนข้างสนับสนุนสโมสรเป็นอย่างดี เอาตรงๆ คือ ขายดี ขายดีมาก วันนี้ วันแรกที่เปิดสนาม เปิดฤดูกาลการแข่งขันขนาดฝนตกหนักแต่ทุกคนสู้ไม่ถอย

“ผมคิดว่าน่าจะมีผู้เข้าชมเยอะที่สุดในเกมแรก ผมอยากให้เป็นแบบนี้ตลอดไป ผมเชื่อว่าหลักหมื่นเราเห็นแน่นอนหรืออาจจะถึงสองหมื่น อยากให้แฟนคลับ เอฟซีของสวาทแคท มาเชียร์ มาให้กำลังใจกันเต็มสนาม เราจะก้าวสู่ไทยลีกไปด้วยกัน”นายกรพล กล่าว