ลุงพล-ป้าแต๋นลุ้น! ศาลมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษา 31 ต.ค. คดี “น้องชมพู่” หลังสืบพยานนานกว่า 1 ปี พยานโจทก์จำเลยเกือบ 70 ปาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 66 ฝ่ายโจทก์ และฝ่ายจำเลย ในคดี “น้องชมพู่” เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อนัดสืบพยานวันสุดท้าย หลังเริ่มสืบพยานมาตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. 65 เป็นเวลากว่า 1 ปี

ซึ่งวันนี้เป็นการสืบพยานฝ่ายจำเลยอีก 4 ปาก รวม 20 ปาก ส่วนพยานฝ่ายโจทก์ มีทั้งหมด 47 ปาก ยังไม่รวมพยานวัตถุ

สำหรับวันที่ 27 ก.ค. 66 ถือเป็นวันสุดท้ายในการสืบพยานของศาลชั้นต้น ซึ่งก่อนหน้านี้อัยการมุกดาหาร แจ้งข้อหา นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ได้แก่ 1.เจตนาฆ่าโดยเล็งเห็นผล 2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย 3.กระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณพบศพก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ส่วนนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ถูกแจ้ง 1 ข้อหา กระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น

โดยคดีนี้ ลุงพล ได้ประกันตัวออกมา และทางศาลได้สืบพยาน ทั้งฝ่ายโจทก์ ฝ่ายจำเลยมาโดยตลอด ซึ่งการสืบพยานวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นพยานฝ่ายจำเลยโดยถือว่าเป็นวันสุดท้าย ใช้เวลาตลอดทั้งวัน จนกระทั่ง 17.00 น.ได้สืบพยานเสร็จ ฝ่ายโจทก์พร้อม ทั้งพ่อ แม่ของน้องชมพู่ มอบหมายให้ทนายความ เปิดเผยว่า หลังจากสืบพยานมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นพยานฝ่ายจำเลย ฝ่ายโจทก์ พยานเอกสาร พยานบุคคล วันนี้ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ต่อไปกระบวนการของศาลได้มีการนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 31 ต.ค. 66 เวลา 10.00 น.