สุดเศร้า ! ตั้ว ศรันยู วัย 59 ปี เสียชีวิตแล้ว ด้วยมะเร็งตับ

มีรายงานข่าวว่า ตั้ว ศรันยู วงศ์กระจ่าง ดารานักแสดง ผู้กำกับ ชื่อดัง วัย 59 ปีได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย

ด้าน เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง ภรรยา ได้โพสต์ภาพลงใน Instagram พร้อมข้อความว่า อยากให้เวลาเดินช้าๆขอเวลาสักหน่อย พร้อมกับภาพ วิวจากตึกภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาฯ ซึ่งคาดว่าเป็นช่วงเวลาที่ ตั้ว ศรันยู นอนรักษาตัว และลาจากโลกนี้ไปไม่นาน

ทั้งนี้เมื่อช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมาทางด้านของ ตั้ว ศรันยู ได้เกิดล้มในกองถ่ายแล้วต้องส่งผลให้กระดูกสันหลังหัก มีเลือดออกมา จนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

กุหลาบโรย

ศรัณยู วงษ์กระจ่าง, ส.ก.๑๙๖๔๖ เข้าเรียน ม.๓/๗ พ.ศ.๒๕๑๖
ในนาม ศรัณยู วรากุลนุเคราะห์
เป็นน้องแท้ของ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์

พี่ตั้วมีชื่อจริงว่า นรัณยู วงษ์กระจ่าง (เปลี่ยนมาจาก ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) เกิดเมื่อวันที่ ๑๗ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๐๓ ที่ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม

จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่นที่ ๙๒ OSK92/96 และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (รหัสเข้า ๒๑)

พี่ตั้วเริ่มต้นชีวิตในงานบันเทิงตั้งแต่เรียนสถาปัตย์จาก “ละคอนถาปัด” ซึ่งเป็นละครเวทีโดยนิสิตคณะสถาปัตย์ แล้วในเวลาต่อมาได้รับบทนักแสดงนำในละครเวทีคณะอักษรศาสตร์เรื่อง คนดีที่เสฉวน และ พรายน้ำ จนนำไปสู่นักแสดงอาชีพในที่สุด

ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลาบาดใจสาวๆ ดึงดูดให้มีแฟนๆติดตาม และละครถา’ปัดในช่วงนั้นกลายเป็นสิ่งที่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงานในเมืองต้องไปดู ภาพลักษณ์ของการเป็นพระเอกละครถา’ปัด เป็นดรัมเมเยอร์ และเป็นนักรักบี้ สมัยมหาวิทยาลัย ทำให้พี่ตั้วกลายเป็นดาวเด่นในสมัยเรียน จนมีกลุ่มซูโม่พูดถึงว่า สาวๆชอบแวะมาคณะสถาปัตย์เพราะ 2 เหตุผล คือ ห้องน้ำสะอาด กับ มาดู ศรัณยู

..
ถึงแก่กรรมเมื่อ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๓ ด้วยโรคมะเร็งตับ

ที่มาเนื้อหา
#คลิปวงจรปิด
https://www.facebook.com/AtsadangYommanak/photos/a.1383819241733855/2257142201068217/?type=3&theater

ภาพ ม.๓/๗ ที่ ๗ จากขวาแถวหลังสุด
หนังสือสมานมิตร พ.ศ.๒๕๑๘