งานแถลงข่าว การจัดงาน 123 ปี ราชสีมาคืนถิ่น

วันที่แถลงข่าว 12 พฤศัจิกายน 2565 เวลา 15.00 น. ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียมเอกสีมา ต.
หัวทะเล อ.เมือง จ. นครราชสีมา

เนื่องด้วยโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ 2442 จนถึงปัจจุบันรวม ระยะเวลา 123 ปีได้ผลิตบุคลากรให้กับประเทศชาติอย่างมากมายตลอดถึงศิษย์เก่าหลายๆท่านได้สร้าง ชื่อเสียงให้กับสถาบันในโอกาสนี้ทางสมาคมนักเรียนเก่าราชสีมาวิทยาลัยจึงได้จัดงาน 123 ปีราชสีมาคืนถิ่น

โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันรวมถึงครูบาอาจารย์ทั้งในอดีตและปัจจุบันตลอดจนแขกมีเกียรติได้ร่วมพบปะสังสรรค์พัฒนาสัมพันธ์ พลโท ปราโมทย์ นาคจันทึก รส.รุ่นที่ 76’นายกสมาคมนักเรียนเก่าราชสีมาวิทยาลัยมา
กล่าว “ในการจัดงานในครั้งนี้ได้กำหนดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 โดยมีกิจกรรมที่สำคัญได้แก่ การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับครูบาอาจารย์ตลอดจนศิษย์เก่าที่ล่วงลับในวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ณวัดพระนารายณ์และในวันที่ 4 ธันวาคม 2565 มีกิจกรรมที่สำคัญได้แก่การแห่ตราสัญลักษณ์โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยจากอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีไปยังสนามกีฬากลางค่ายสุรนารีซึ่งบริเวณแห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย”

ภายในงานจะมีสินค้าที่ระลึกจำหน่ายให้กับผู้มาร่วมงานหลายอย่างเพื่อเก็บไว้ การจัดงานในครั้งนี้ทยได้ส่วนหนึ่งจะใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล เป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ปัจจุบันที่ยากจน

เนื่องด้วยโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ 2442 จนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลา 123 ปีได้ผลิตบุคลากรให้กับประเทศชาติอย่างมากมายตลอดถึงศิษย์เก่าหลายๆท่านได้สร้างชื่อเสียงให้กับสถาบันในโอกาสนี้ทางสมาคมนักเรียนเก่าราชสีมาวิทยาลัยจึงได้จัดงาน 123 ปีราชสีมาคืนถิ่น

โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันรวมถึงครูบาอาจารย์ทั้งในอดีตและ
ปัจจุบันตลอดจนแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมพบปะสังสรรค์พัฒนาสัมพันธ์

นายชนม์นุชา ไชยะเดชะ รส.รุ่นที่ 73 อุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าราชสีมาวิทยาลัย กล่าว “กิจกรรมในภาคกลางคืนตั้งแต่เวลา 17:00 น ถึงเวลา 24:00 น จะเป็นการพบปะเลี้ยงสังสรรค์โดยจะได้พบกับศิลปินหลายท่านได้แก่วงดนตรีคนด่านเกวียน วงดนตรีศาล สานศิลปี คุณเป๊กกี้ ศรีธัญญา แบบเต็มวง และศิลปินพี่น้องลูกแสดขาว เช่น ท่านเทวัญ ทรัพแสนยากร (พี่ต๋อง รส.60)           พี่สามารถ รส.74 มาเป่าแซกโซโฟนให้พี่น้องฟัง

ในการจัดงานในครั้งนี้ได้กำหนดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 ณ สนามกีฬากลาง ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา