เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563
ได้มีกิจกรรม จิตอาสา แจกถุงยังชีพ
มอบให้กับชุมชนรอบวัดบรมนิวาส ครั้งที่ 1

ศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดย พระเทพวรคุณ เจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส ,คณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์

เนื่องด้วยเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทางศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ฯ ตามพระดำริของ เจ้าพระคุณ
สมเด็จพระอริยวงศาตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก จึงได้ร่วมกันจัดรับบริจาคสิ่งของต่าง ๆ จากผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญ

โดยจัดทำเป็นถุงยังชีพ เพื่อมอบให้กับประชาชนในชุมชนต่าง ๆ รอบวัดบรมนิวาส ฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการจัดตั้งกองทุน “พระพิชิตมาร” ,ร้านอาหาร เลอปลาแดก ได้ร่วมกันจัดตั้ง โรงทาน “ครัวชาวพุทธ” เพื่อทำอาหารไปแจกจ่าย

ให้กับพระสงฆ์ ,บุคลากรทางการแพทย์ ,พยาบาล ,เจ้าหน้าที่ ในช่วงตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. 63 จนถึงปัจจุบัน

โดยกิจกรรมจิตอาสาครั้งนี้ ได้เตรียมชุดสังฆทาน (ถุงยังชีพ) เพื่อมอบให้กับประชาชนในเขตชุมชน รอบ ๆ วัดบรมนิวาส โดยการนำของ พระเทพวรคุณ เจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส ,พระครูกิตติวินัยวัฒน์ , คณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ จึงได้ร่วมกันช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้สู้ต่อไป

วันนี้สุขใจ การให้ไม่มีที่สิ้นสุด ผู้ให้ย่อมเป็นสุข อาหาร”ครัวชาวพุทธ”วันนี้ มี 3 เมนู”เส้นหมี่ลูกชิ้นหมูสับ” เมนูนี้เป็นเมนูที่ทุกคนชื่นชอบ เด็กก็ทานได้ผู้ใหญ่ก็ทานดี เมนูที่ 2 เผ็ดร้อนซาบซ่าส์”ข้าวแกงป่าแห้ง” ตามแบบฉบับเลอ ปลาแดกเมนูสุดท้าย “ข้าวสะตอกะปิหมูสับ” ได้สะตอสดสดจากพังงา โดยคุณแอนผู้ประสานสิบทิศ คุณชมพู่และคุณหมอแพรวส่งตรงมาจากพังงา มา 2 กล่องใหญ่ 27 กิโล เมื่อแกะแล้วได้มา 5 กิโลนิดๆอันสะตอนั้น ก็เหมือนทุเรียนเปลือกหนากลิ่นแรง เนื้อในใครชื่นชอบชื่นชมก็…อร่อย ใครไม่ชอบดอมดมก็กลิ่นเหม็น อย่างแรง
พระเอก ของเราทั้ง 3 เมนู1,000 กล่อง ก็คือหมูของพี่นิพล โชคนิพลหมู่ป่าเจ้าพ่อหมูแห่งเมืองนครปฐม เจ้าภาพหลักของเรานั่นเอง
ท่านเจ้าสัว ศักดา วินิจฉายะจินดา บริษัทศรีจินดาแมนชั่น จำกัด ยกเงินสดๆมา 500,000 บาท แจกจ่ายให้แก่คนชุมชนวัดบรมคนละ 500 บาท
คุณหมอแพน นำยาสระผมและยานวดผมตราดอกบัวคู่ มาใส่ในถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด ที่แจกวันนี้ด้วยค่ะ
วันนี้วันเกิดพี่ตุ๊ก Plaifah Pengsupaya ขอให้มีความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรงนะคะ ผลบุญจากที่ได้ร่วมบุญโรงทาน “ครัวชาวพุทธ” อนุโมทนา สาธุทุกท่านนะคะ?

“แค่อยากให้รู้ว่า เรายิ่งกว่า…ขาด”

ธนาคาร กรุงไทย
เลขที่บัญชี 1560035110
ชื่อกองทุนพิชิตมารฯ
วัดบรมนิวาสราชวิหาร