เจ้หอง สุนิสา ทันทวี และครอบครัว กลุ่มฮาร์ตแวร์ ชลบุรี พร้อม กัลยาณมิตร 505 โภคภัณฑ์ , ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศรีเทพประสิทธิ์พลาสติก
กลุ่มคนแห่งแผ่นดิน ทำบุญหลวงปู่แก้ว บริจาคคนพิการตาบอด

เจ้หอง สุนิสา ทันทวี และครอบครัว ในกลุ่มฮาร์ตแวร์ ชลบุรี พร้อม กัลยาณมิตร 505 โภคภัณฑ์ คุณปรีชา คุณวีรวรรณ ไพรัมย์ โคราช กลุ่มคนแห่งแผ่นดิน ศิลปิน นักร้อง ตลก ทำบุญ หลวงปู่แก้ว วัดเครือวัลย์ ชลบุรี กับ ผู้พิการทางสายตก สมาคมส่งเสริมสุขภาพชีวิตคนตาบอดชลบุรี “ทำบุญ ทำด้วยใจ ด้วยศรัทธา ด้วยความสุข ไม่ได้หวังผลอะไร วันนี้เราแข็งแรง พอมี พอที่จะช่วยเหลือคนอื่นได้ก็อยากทำ อยากให้กำลังใจทุกคน”

เจ้หอง สุนิสา ทันทวี และครอบครัว ในกลุ่มฮาร์ตแวร์ ชลบุรี พร้อม กัลยาณมิตร 505 โภคภัณฑ์ คุณปรีชา คุณวีรวรรณ ไพรัมย์ โคราช ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศรีเทพประสิทธิ์พลาสติก และกลุ่มคนแห่งแผ่นดิน ศิลปิน นักร้อง ตลก ทำบุญ หลวงปู่แก้ว วัดเครือวัลย์ ชลบุรี กับ ผู้พิการทางสายตก สมาคมส่งเสริมสุขภาพชีวิตคนตาบอดชลบุรี บริจาคเครื่องใช้ไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 9.00 น.นางสุนิสา ทันนทวี หรือ เจ้หอง กลุ่มบริษัทฮาร์ดแวร์ชลบุรี ซึ่งมีบริษัทในเครือได้แก่ บริษัท ทะเลฮาร์ดแวร์ จำกัด บริษัท เมืองน้ำ ฮาร์ดแวร์ จำกัด บริษัท บัวหลวงทองปาล์ม ออยล์ จำกัด ซึ่งมีความศรัทธาในองค์หลวงปู่แก้ว แห่งวัดเครือวัลย์ ได้จัดสร้างองค์หลวงปู่แก้ว องค์ที่ 2 โดยอันเชิญมาประดิษฐานสถานที่จังหวัดชลบุรี

“ครอบครัวเราศรัทธาหลวงปู่แก้วมาก วันนี้ถือโอกาสทำบุญให้หลวงปู่แก้ว และทำบุญกับผู้พิการทางสายตากว่า 90 คนที่เราเชิญมา วันนี้ดีใจมากที่ได้ทำบุญ มีความสุขมากคะ”
เจ้หอง กล่าวด้วยความสุขพร้อมกับย้ำว่า ทำบุญทำด้วยใจ ด้วยศรัทธา ด้วยความสุข ไม่ได้หวังผลอะไร วันนี้เมื่อเราแข็งแรง พอมี พอที่จะช่วยเหลือคนอื่นได้ก็อยากทำ อยากให้กำลังใจ ก็เลยจัดทำบุญขึ้นวันนี้ได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า กระเป๋า เสื้อ หมี่โคราช 505 เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำมามอบให้ จำนวน 90 กว่าชุด ซึ่งก็มีเพื่อนมาช่วยบริจาคด้วย ได้แก่ กลุ่มคนแห่งแผ่นดิน บริษัท 505 โภคภัณฑ์ จำกัด ศิลปินนักร้องนักแสดง หรั่ง ร็อกเคสต้า ตลกถั่วแระ

เจ้หอง อมยิ้มก่อนจะบอกว่า วันนี้มีความสุขมากได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ อยากให้ทุกคนมีกำลังใจสู้ชีวิต อย่าท้อแท้ทุกปัญหามีทางออก ตอนนี้เรากำลังเผชิญกับโควิดที่ระบาดทั่วโลกแต่บ้านเราเอาอยู่เพราะคนไทยมีวินัย มีความรัก ความสามัคคี คนไทยเป็นเมืองพุทธ คนไทยมีในหลวง ที่สำคัญ ขอให้ทุกคนมีกำลังใจเข้มแข็งก็จะฝ่าวิกฤติได้ทุกปัญหา

ด้าน “ปิยะ” กตธรรม ศรีสะอาด นายกสมาคมส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนตาบอดชลบุรี กล่าวว่า เจ้หอง เป็นคนใจบุญช่วยเหลือคนพิการทางสายตา ด้วยการมาใช้บริการนวดเป็นประจำ ซึ่งเป็นการส่งเสริมรายได้ให้แก่คนตาบอด ที่สำคัญ เจ้หอง เป็นให้การสนับสนุนในการจัดหา จัดสร้างตกแต่งสำนักงานของสมาคมฯ ซึ่งเป็นทั้งบ้านและที่ทำงานของผม เรียกว่า สร้างโอกาสให้ผมกับเพื่อนๆ ได้มีงานทำ มีศูนย์รวมคนตาบอดได้ช่วยเหลือกัน

“เจ้หอง เป็นใครไม่รู้ ไม่ใช่ญาติพี่น้องแต่มีเมตตาช่วยเหลือพวกเราตลอดทั้งทุนทรัพย์ และยังเป็นกำลังใจที่สำคัญ”
นายปิยะ เล่าว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านมือสองที่ทรุดโทรมมาก เจ้หอง ช่วยหาให้และยังออกแบบตกแต่งให้เหมาะกับผู้พิการทางสายตา แบ่งพื้นที่เป็นห้องนวด ห้องทำงาน ห้องประชุม ห้องนอน ห้องครัว เรียกว่าพื้นที่ทุกตารางเมตรใช้งานได้หมด ที่สำคัญ บ้านหลังนี้ใช้กุญแจดอกเดียว

“ผมอยากจะบอกว่า เจ้หอง คือผู้ใหญ่ใจดี คือ ผู้ให้คนโอกาสคนพิการมีที่ยืนในสังคม” ปิยะ กล่าวทิ้งท้าย