“เทวัญ” คิกออฟ วิ่ง Save Zoo Run 2022 @korat Zoo กระตุ้นการท่องเที่ยวโคราช

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิด วิ่ง Save Zoo Run 2022 @korat Zoo โดยมีนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา พรัอมด้วยหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ประชาชนชาวโคราชจำนวนมาก ร่วมพิธีเปิดงานวิ่ง Save Zoo Run 2022 @korat Zoo ณ สวนสัตว์นครราชสีมา

นายเทวัญ กล่าวเปิดงานว่าผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นนักวิ่งและประธานในพิธีเปิดงานวิ่ง Save Zoo Run 2022 @korat Zoo ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในวันนี้

“ผมให้ฐานะผู้แทนชาวจังหวัดนครราชสีมา มีความยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เรื่องสุขภาพดี ความสัมพันธ์ครอบครัว การท่องเที่ยว การร่วมมือ ร่วมใจกันสร้างกิจกรรมดีๆ ขึ้นในจังหวัดนครราชสีมา และพร้อมที่จะผลัดดันงานวิ่ง Save Zoo Run 2022 @korat Zoo ให้เป็นงานวิ่งประจำปีของจังหวัดนครราชสีมา และสวนสัตว์โคราชสืบไป และขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนทำให้งานครั้งนี้สำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยเฉพาะท่านนักวิ่งทุกท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งเราจะได้พบกันอีกพร้อม นักวิ่งจำนวนที่เพิ่มขึ้น ครับ ผมเชื่อว่าไม่มีที่ไหนจะวิ่งได้ความสุขและสนุกเท่ากับวิ่งในสวนสัตว์ อีกทั้งยังได้มีส่วนร่วมในการดูแล ปกป้อง รักษาและช่วยเหลือสัตว์ป่าทุกตัว ในสวนสัตว์นครราชสีมาอย่างเป็นรูปธรรม” นายเทวัญ กล่าวพร้อมกับย้ำว่า

“สวนสัตว์โคราช มีอายุกว่า 30 ปี จัดตั้งแต่สมัยพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งสวนสัตว์โคราช มีเนื้อที่ 500 กว่าไร่ แห่งที่ 3 หรือแห่งที่ 4 ของประเทศไทย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่ออกกำลังกาย เป็นสถานที่ศึกษาดูสัตว์ต่างๆ ของผู้ที่ชื่นชอบ และวันนี้ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้บอกว่า จังหวัดนครราชสีมา เราได้รับการอนุมัติ จาก ศคบ.ให้เป็นพื้นที่สามารถจัดงานต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ หลังจากงานวิ่งในครั้งนี้ สามารถผลักดันเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา และเติบโตอย่างยั่งยืนได้”เทวัญ กล่าว